Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM

 Clip:Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM

Theo ghi nhận, tình trạng xuống cấp diễn ra nghiêm trọng ở tuyến buýt như 19, 6, 56, 10, 30, 52… Ở nhiều xe trên tuyến này,  nhiều chi tiết đèn, điện, còi được lắp đặt tạm bợ để chạy cầm chừng.

Xe buýt tuyến Bến Thành - Đại học Quốc gia

Xuống cấp trầm trọng

Các xe buýt đang xuống cấp này đều đã có thời hạn khai thác rất lâu lại không được bảo dưỡng kĩ lưỡng nên tình trạng hư hỏng càng trở nên nghiêm trọng.

Đơn cử, nhiều xe buýt số 19 (tuyến Bến Thành -  ĐH Quốc gia) có phần đèn sau vỡ nát hoặc không hoạt động, khi chạy thì xả khói đen ngòm, di chuyển nhếch nhác trên các tuyến đường trung tâm thành phố.

Hoặc nhiều xe chạy tuyến Bến xe Miền Tây – ĐH Quốc gia có lỗ gió máy lạnh bị bung nắp, bụi đen từng mảng lớn. Không những vậy, hệ thống điện trên các xe buýt này được đấu nối một cách tạm bợ với từng đống dây điện lớn chạy khắp xe, gây nguy cơ chập điện cao.

Dây điện ngay trên đầu tài xế

Bạn Nguyễn Minh Hoa (Sinh viên trường Đại học Quốc tế) cho biết đi trên xe rất sợ,  dây điện lòi ra rất nguy hiểm, nền nhiều xe còn bị nứt. Thêm nữa, ghế lỏng lẻo, ốc bị bong ra rất không an toàn”.

Còn một hành khách thường di chuyển trên xe buýt số 30 (Chợ Tân Hương – ĐH Quốc tế) miêu tả những chiếc xe buýt này là những “khối sắt ồn ào” bởi xe rất xóc, kính xe rung lắc liên tục tạo nhiều âm thanh khó chịu.

Đang tiến hành thay mới

Ông Trần Chí Trung – Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết các kế hoạch thay mới xe buýt cũ đã được chuẩn bị đầy đủ.

Về chính sách đổi xe mới, Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã đáng kể. “Đối với đề án thay mới, giai đoạn từ 2014 – 2018 thay mới 1.680 xe buýt, hiện đã đầu tư được 1.200 xe buýt ở nhiều tuyến, phần còn lại khoảng 500 xe sẽ tiếp tục được đầu tư trong năm 2018” – ông Trung nói.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, ông Trung cho biết sẽ tiếp tục mở mới thêm một số tuyến xe buýt và sử dụng hoàn toàn bằng xe buýt mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.