Quận 1 cẩu hàng rào quán cà phê Starbucks

Tối 22-3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), đã tiếp tục dẫn đầu đoàn công tác gồm lực lượng trật tự đô thị, dịch vụ công ích... kiểm tra, xử lý vi phạm vỉa hè.

Tại quán cà phê Starbucks (dưới khách sạn New World), ông Hải đã đối thoại với đại diện khách sạn rất lâu trước khi ra quyết định xử lý. Ông còn xem giấy phép xây dựng, bản vẽ liên quan mới quyết định cẩu hàng rào bê tông khá chắc chắn của quán.

Việc cẩu hàng rào đang chiếm vỉa hè này mất nhiều thời gian và công sức của lực lượng dịch vụ công ích vì được xây dựng quá kiên cố. 

Sau đó, ông Hải chấp thuận việc lập biên bản vi phạm và gia hạn cho khách sạn New World tự phá dỡ phần hàng rào vi phạm nói trên trong ba ngày.

Trước đó, chiều 21-3, trong quá trình phá dỡ các bậc tam cấp trước 10 cửa hàng kinh doanh dưới khách sạn này, ông Hải đã yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra xem hàng rào của quán cà phê  Starbucks có vi phạm hay không.

Công nhân dịch vụ công ích bắt đầu nhổ cây được trồng trong hàng rào trước.

Sau đó, tiến hành phá dỡ hàng rào kiên cố.

Việc phá dỡ gặp rất nhiều khó khăn do hàng rào được xây dựng rất chắc chắn.

Quận 1 cẩu hàng rào quán cà phê Starbucks ảnh 5

Dùng cả cần cẩu để phá nhưng không ăn thua.

\Quận 1 cẩu hàng rào quán cà phê Starbucks ảnh 7

Quận 1 cẩu hàng rào quán cà phê Starbucks ảnh 8

Một phần hàng rào đã tạm dỡ.

Quận 1 cẩu hàng rào quán cà phê Starbucks ảnh 10

Cũng trong buổi tối này, ông Hải đã mạnh tay phá dỡ bậc tam cấp của Nhà hát kịch TP.HCM (30 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). Một số người trong nhà hát phản đối vì đây được cho là di tích lịch sử.

Tiến hành đập bỏ bậc tam cấp của nhà hát.

Một người trong nhà hát ngậm ngùi dỡ biển hiệu vào.

Theo quan sát của PV, trước Nhà hát kịch TP có đề: "Đêm 19-8-1945, tại rạp hát Nguyễn Văn Hảo, các tầng lớp nhân dân đã mít tinh hưởng ứng chương trình hành động của Việt Nam độc lập đồng minh hội".

Ông Hải có hội ý với lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão về bậc tam cấp trước nhà hát mới ra quyết định phá dỡ.

Ông Cao Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, khẳng định với ông Hải rằng trước đó đã gửi thông báo đề nghị Nhà hát kịch TP tự nguyện phá dỡ hai bậc tam cấp chiếm vỉa hè nhưng nhà hát chưa thực hiện.

Bốn cột cờ trước Ngân hàng Sacombank (đường Nguyễn Thị Nghĩa) cũng bị phá dỡ vì chiếm vỉa hè,

Ngoài ra, ông Hải còn cho tháo dỡ bốn trụ cờ trước Ngân hàng Sacombank dựng trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm