Quận 1 đập tường lấn vỉa hè, cẩu xe xanh vi phạm

Clip: Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xử lý các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cùng các lực lượng trật tự đô thị, CSGT… tiếp tục ra quân xử lý ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trái quy định trên nhiều tuyến đường thuộc khu vực trung tâm quận 1: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Công Trứ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Văn Kiệt…

Đoàn kiểm tra đã xử lý một chiếc ô tô biển xanh và một chiếc ô tô biển trắng đậu trước Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình VTV (25C Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1).

Hai xe này bị niêm phong và cẩu về trụ sở quận 1 vì quá 10 phút mà không có chủ xe.

Sau đó chủ xe đến xuất trình giấy tờ, xin được bỏ qua nhưng các lực lượng chức năng vẫn kiên quyết xử lý.

Trong khi xử lý hai ô tô đậu chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải còn điều động lực lượng dịch vụ công ích sang số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1 để đập bỏ một bức tường cao khoảng 2 m trước tòa nhà của Bộ Công Thương - Văn phòng đại diện phía Nam vì lấn chiếm vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp chỉ đạo các lực lượng xử lý vi phạm vỉa hè và ông luôn nhắc nhở các anh em "làm nhanh, làm mạnh" trả lại lối đi cho người dân.

Nhân viên công ty dịch vụ công ích nhanh chóng được huy động đến phá dỡ bức tường trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Công Trứ, đoàn phát hiện ô tô mang biển số 51A-184.17 đậu trên vỉa hè, trước xe có dán giấy ra vào Bộ Công an, có tên Vũ Đăng Quý (đơn vị C45, Bộ Công an).

Theo yêu cầu của ông Đoàn Ngọc Hải, quá 10 phút mà không có chủ xe ra xuất trình giấy tờ, các lực lượng tiến hành niêm phong và cho xe cẩu về trụ sở quận.

Cũng ngay tại đó, trước tòa nhà Sagota Tower (số 8 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), ông Hải cũng lập biên bản một ô tô đậu trên vỉa hè; riêng bốn ô tô đậu dưới lòng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn trước tòa nhà Sagota Tower) thì bị niêm phong và cẩu đi.

Chưa dừng lại, đoàn kiểm tra cũng đi qua Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (16 Võ Văn Kiệt), xử lý bảy ô tô vi phạm, trong đó niêm phong bốn xe và lập biên bản xử phạt ba xe vì đậu lấn chiếm vỉa hè.

Chủ tòa nhà trình bày lý do chủ xe đang bận hội thảo nhưng ông Hải kiên quyết cho lập biên bản và cẩu xe về trụ sở.

Chủ xe Trần Tấn Tài phân trần do được bảo vệ hướng dẫn đậu trên vỉa hè và cũng là lần đầu vi phạm mong được bỏ qua nhưng không được chấp nhận.

Ô tô vi phạm không có chủ xe bị lực lượng chức năng dán niêm phong chuẩn bị cẩu về trụ sở.

Trên đường tuần tra, các lực lượng cũng nhắc nhở và nặng hơn là tịch thu tang vật của người vi phạm về trụ sở xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.