Quận 1 nói gì về việc cán bộ “bảo kê” vỉa hè?

Chiều 7-11, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết sau khi nhận được thông tin ông Phạm Nguyên Vũ, Tổ phó Tổ thu phí đậu ô tô (thuộc Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1) có hành vi “bảo kê” vỉa hè, được phản ánh trên báo Người Lao Động, ông đã tổ chức họp và có những chỉ đạo ban đầu.

Quận 1 nói gì về việc cán bộ “bảo kê” vỉa hè? ảnh 1
Cán bộ Phạm Nguyên Vũ  chỉ cách "bảo kê" vỉa hè. Ảnh: LP


Theo đó, ông đã mời ông Vũ lên viết tường trình vụ việc nhưng ông Vũ không thừa nhận. Xét thấy ông Vũ đã vi phạm nghiêm trọng những điều quy định đối với đảng viên, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với ông Vũ.
Ông Hải cũng cho biết đã đề nghị chủ tịch UBND quận 1 xem xét chuyển cơ quan CSĐT để xử lý về hành vi bảo kê vỉa hè. Ông Hải khẳng định sẽ xử lý thật nghiêm và không chấp nhận những cán bộ có những hành vi không đúng.
Về phía UBND phường Nguyễn Thái Bình, nơi liên quan đến sự việc, một lãnh đạo UBND phường cho biết ông Phạm Nguyên Vũ là cán bộ thuộc Đội Trật tự đô thị quận, do quận quản lý chứ không thuộc phường quản lý.
Sau khi nhận được thông tin từ báo chí, phường đã tiến hành kiểm tra và rà soát. Qua đó, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt được phản ánh có ba quán cà phê đã kinh doanh từ lâu. 
Trước đó, báo Người Lao Động đã phản ánh giữa tháng 10-2017, ông Nam (ngụ quận 4, TP.HCM) có ý định thuê mặt bằng để kinh doanh quán cà phê trên đường Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Sau khi tìm hiểu, ông Nam được giới thiệu gặp ông Phạm Nguyên Vũ để được hướng dẫn “bảo kê” vỉa hè.
Tại cuộc gặp, ông Vũ đề nghị ông Nam gửi 3 triệu đồng để “chạy” giấy tờ. Và mỗi tháng tự ý đóng tiền để nhận được lịch ra quân giành vỉa hè. Ông Vũ hứa sẽ dẫn ông Nam qua gặp bà H., một lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình để “ra mắt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm