Nhà sàn cùng sân tennis ‘mọc’ trong trường học

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh về việc nhà sàn, sân tennis “mọc” trong trường tiểu học…

Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở GD&ĐT TP Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân kiểm tra, xử lý về công trình xây dựng tại Trường Ngôi Sao, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Theo đó, trong khuôn viên Trường Tiểu học Ngôi Sao là nhà sàn hai tầng bằng gỗ cùng cụm sân tennis choán hết 1/3 diện tích toàn bộ trường học.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của tổ chức, cá nhân liên quan, báo cáo TP trước ngày 5-6.

Nhà sàn và khu sân tennis chiếm hơn 1/3 diện tích toàn bộ trường học. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Trước thông tin này, chiều 26-5, Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, để làm rõ hơn vấn đề.

Ông Thái cho biết: “Nội dung này phía quận cũng đã kiểm tra, làm rõ để báo cáo TP. TP chỉ đạo thế nào, quận sẽ chấp hành. Trước đó, Trường Tiểu học Ngôi Sao có làm văn bản xin là có một công ty hỗ trợ cho một ngôi nhà sàn để làm nhà hiệu bộ, điều hành hoạt động của trường học. UBND quận Thanh Xuân chấp thuận phương án này. Tuy nhiên, có thông tin nêu họ biến nhà đó thành nhà ở. Theo kiểm tra của quận, trường cũng để một phần diện tích nhỏ của ngôi nhà sàn này làm chỗ ở để lãnh đạo trường ở lại lúc mưa gió. Điều này tiện cho việc điều hành chung chứ không phải họ biến cả ngôi nhà này thành nhà ở”.

Còn về sân chơi, theo ông Thái: “Quy hoạch khu vực này là nhà thể chất và phải xây dựng hết cả chục tỉ đồng. Do kinh phí chưa có nên chưa thể triển khai. Vì thế khu vực đó được để tạm làm sân tennis, thể dục thể thao vừa cho học sinh sử dụng, đồng thời cũng cho người bên ngoài vào chơi thu tiền. Theo tôi, việc này không ảnh hưởng gì lớn vì cũng trong phạm vi kiểm soát, chứ không phải biến đó thành công năng sử dụng khác. Quận cũng đã có ý kiến với trường và nhà trường cũng thông tin lại nếu UBND TP Hà Nội không đồng ý thì họ cũng sẵn sàng dỡ bỏ”.

Tự nguyện tháo dỡ nếu có tranh chấp, khiếu kiện

Cuối năm 2015, khi chấp thuận cho Công ty Hoàng Cường lắp đặt tạm nhà sàn trong khuôn viên Trường Tiểu học Ngôi Sao, quận Thanh Xuân yêu cầu công ty và trường chịu trách nhiệm về công tác thi công lắp đặt, đảm bảo an toàn công trình. Các bên có biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Trường hợp để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện, không đảm bảo an toàn hoặc có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền phải tự nguyện tháo dỡ công trình.

Đồng thời quận Thanh Xuân cũng giao UBND phường Nhân Chính, Đội Thanh tra xây dựng quận chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm