Tỉnh Quảng Ninh 'mạnh tay' với 2 dự án nghỉ dưỡng

Theo đó, bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo thanh tra làm rõ sai phạm, trách nhiệm của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng đối với dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu khách sạn, biệt thự cao cấp và vui chơi giải trí Monaca (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hạ Long Monaco) và dự án khu biệt thự và khách sạn vườn Phượng Hoàng (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát).

Theo kết quả thanh tra, các dự án triển khai từ năm 2005 (dự án Monaco) và 2010 (dự án Phượng Hoàng) nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Tỉnh Quảng Ninh phải điều chỉnh, gia hạn nhiều lần.

Trong quá trình thực hiện, các chủ đầu tư liên tục vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư và vi phạm trong thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước; đã thay đổi chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn vi phạm cam kết về tiến độ, khối lượng và môi trường.

Hai dự án này đủ điều kiện ban hành quyết định thu hồi, song các cơ quan chức năng vẫn tham mưu cho UBND tỉnh gia hạn dự án tiếp đến năm 2018.

Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan chức năng vi phạm trong quản lý, tham mưu gia hạn dự án; triệu tập nhà đầu tư và yêu cầu hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và nghĩa vụ tài chính của dự án.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các chủ đầu tư rà soát, bổ sung các nguồn lực, xây dựng lộ trình thi công dự án; cam kết tiến độ thực hiện và hoàn thiện theo thời hạn đã cho phép đến hết tháng 6-2018 (dự án Monaco) và hết quý III-2018 (dự án Phượng Hoàng). Các chủ đầu tư cũng cần khắc phục sớm tình trạng sạt lở đất đá, nước thoát; nghiêm cấm tình trạng chia lô, bán nền...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm