Quyết lập Trạm thu phí Trung Lương trên quốc lộ 1

Mức phí đề xuất cao hơn 1,5 lần mức phí mà các trạm thuộc ngân sách Nhà nước đang thực hiện. Đây là việc làm nhằm ngăn chặn tình trạng ô tô “né” đường cao tốc Trung Lương, gây quá tải cho quốc lộ 1.

Theo thống kê của Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư đường cao tốc), trước đây lưu lượng ô tô trên quốc lộ 1 khoảng 6.000 xe/ngày đêm. Nhưng sau khi thu phí trên đường cao tốc, lưu lượng ô tô trên quốc lộ 1 tăng lên thành 14.000 xe/ngày đêm. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường trên quốc lộ 1.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, khẳng định phải lập Trạm thu phí Trung Lương trên quốc lộ 1 mới tránh được tình trạng phương tiện đổ dồn về đó, đồng thời góp phần sớm hoàn vốn cho đường cao tốc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho rằng việc lập Trạm thu phí Trung Lương trên quốc lộ 1 mâu thuẫn với dự thảo quỹ bảo trì đường bộ mà Bộ GTVT đã trình Chính phủ. Mức phí đề xuất cao hơn các trạm thông thường cũng không hợp lý. “Bộ GTVT cần xem xét kỹ vấn đề trên, tránh tình trạng tận thu, gây khó khăn cho hoạt động vận tải” - ông Hùng kiến nghị.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm