Ra quân chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM chia sẻ “Năm 2014, theo phát động của Bộ TN&MT chủ đề chính của chiến dịch là Hãy hành động vì một môi trường không rác, nhằm nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng sẽ tác động lên toàn cầu, từ đó nâng cao nhận thức của cá nhân, của cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu”.

Ra quân chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn ảnh 1  Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cùng lãnh đạo sở, ban, ngành TP và địa phương tham gia nạo vét rạch Sáu Sửu. Ảnh: NGỌC CHÂU


Tại lễ phát động, lãnh đạo 11 phường trên địa bàn quận 12 đã tham gia ký giao ước thi đua và nhân rộng mô hình Khu dân cư không rác. Đồng thời, Sở TN&MT TP.HCM đã trao 500 túi thân thiện môi trường cho Hội Liên hiệp phụ nữ quận 12. 

Sau lễ ra quân, đại biểu, người dân địa phương cùng triển khai nhiều hoạt động như phát quang, nạo vét, khơi thông dòng chảy rạch Sáu Sửu; tổng vệ sinh khu vực xung quanh phường An Phú Đông; tuyên truyền về bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng cho người dân địa phương, tiểu thương chợ Vườn Lài…

Ông John McAnulty, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM, bày tỏ “Tôi xin cảm ơn tất cả các bạn tình nguyện viên đang tham gia các hoạt động làm sạch môi trường được tổ chức tại Việt Nam hôm nay. Điều này cho thấy khi chúng ta làm việc cùng nhau, chúng ta thật sự có thể tạo ra sự khác biệt và đảm bảo rằng Việt Nam sẽ luôn tươi đẹp cho thế hệ mai sau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm