Rút tờ trình hỗ trợ đường bay lỗ đến Cần Thơ

Ngày 5-12, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Cần Thơ khai mạc và sẽ kéo dài đến ngày 7-12.

Một nội dung quan trọng được báo chí quan tâm trong thời gian qua là UBND TP Cần Thơ có tờ trình quy định chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trình HĐND TP Cần Thơ tại kỳ họp thứ 7 này.

Tuy nhiên, trong nội dung dự kiến của kỳ họp được các đại biểu thông qua sáng nay (5-12) không có tờ trình này.

Sân bay Cần Thơ mới khai thác được 20% công suất, người dân kỳ vọng trong tương lai sẽ có nhiều đường bay hơn nữa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP và toàn vùng. Ảnh: GT

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCMvào giờ giải lao, ông Nguyễn Thành Đông – Phó Chủ tịch HĐND TP cho biết lý do là: “Chưa có ý kiến của Bộ Tài chính nên không đưa ra tại kỳ họp này. Thường trực Hội đồng phải xem xét đầy đủ theo quy trình thì mới thông qua kỳ họp, đại biểu cho ý kiến… ”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, theo tờ trình, việc ban hành chính sách trên nhằm thu hút các hãng hàng không khai thác các đường bay mới trong nước và quốc tế để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long nói chung nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, kinh tế-xã hội, thương mại, dịch vụ…, góp phần khai thác có hiệu quả sân bay Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm