Sắp có phố hàng rong đầu tiên ở quận 1

Tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm dự kiến bố trí cho 20 hộ kinh doanh trên vỉa hè. Ảnh: Internet

Ngày 20-3, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi làm việc với quận 1 về phương án sắp xếp cho những người buôn bán hàng rong được kinh doanh trên vỉa hè.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, đã đề xuất TP cho phép được tổ chức phố hàng rong tại ba khu vực gồm các tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm, Chu Mạnh Trinh và khu Công viên Bách Tùng Diệp.

Cụ thể, tuyến Nguyễn Văn Chiêm có chiều dài 40 m, dự kiến bố trí 20 hộ; tuyến Chu Mạnh Trinh dài 140 m, bố trí khoảng 35 hộ và khu Công viên Bách Tùng Diệp dài 30 m, bố trí  15 hộ.

Ông Thuận cho biết những người được bố trí chủ yếu là các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường Bến Nghé. Ngoài ra, quận 1 cũng chỉ đạo 10 phường rà soát các tuyến đường có vỉa hè trên 3 m để bố trí cho những hộ gia đình kinh doanh trên vỉa hè được phép kinh doanh trong giới hạn vạch sơn cho phép.

Chủ tịch quận 1 cũng cho biết những người buôn bán hàng rong được bố trí tại ba điểm nêu trên đều được tập huấn về kỹ năng bán hàng văn minh, cung cấp đồng phục, quầy hàng và các vật dụng khác. Thời gian bán hàng tại hai tuyến đường là 6-9 giờ sáng và 11-13 giờ chiều.

Trong ba khu vực nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chấp thuận cho quận 1 được tổ chức phố hàng rong tại tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và khu Công viên Bách Tùng Diệp. Riêng tuyến đường Chu Mạnh Trinh, theo ông Tuyến, đây là tuyến đường có vỉa hè đẹp, việc bố trí cho người dân kinh doanh tại đây sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng vỉa hè của tuyến đường này. “Giao quận 1 thí điểm tổ chức phố hàng rong tại tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và khu Công viên Bách Tùng Diệp. Đồng thời phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu về giao thông để không ảnh hưởng đến việc lưu thông” - ông Tuyến nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm