Sập giàn giáo, một người chết, 17 bị thương

Khoảng 19 giờ 20 phút đêm 3-2, tại công trình xây dựng kho thành phẩm của Nhà máy giấy Lee & Man (ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang) - do Công ty Ngân Quý đang thi công, khi công nhân đang đổ nốt phần bê tông sàn của nhà kho thì bất ngờ giàn giáo bị sập.

Ngay trong đêm 3-2, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Trần Công Chánh, đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo Công an tỉnh Hậu Giang vào cuộc để sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng công an, quân sự của huyện Châu Thành và nhà thầu lập tức sử dụng xe cuốc đào bới để tìm những nạn nhân còn bị kẹt trong đống đổ nát, sau 2 tiếng mới tìm thấy thi thể ông Nguyễn Văn Khoe (43 tuổi, ngụ ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) bị vùi sâu 0,5 m. Đây là nạn nhân duy nhất bị tử vong, 17 người khác bị thương đã được chuyển đến cấp cứu tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ).

Đến 22 giờ đêm, ba trường hợp bị đa chấn thương nặng được chuyển đến cấp cứu tại BV Đa khoa TW Cần Thơ gồm Phạm Minh Điệp, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Anh Kiệt.

Tính đến đầu giờ chiều 4-2, trong số 17 người bị thương đã có 12 người sức khỏe ổn định và xuất viện, năm người còn phải theo dõi tiếp tình trạng sức khỏe và thương tích, trong số này đó hai người chấn thương phần mềm, ba người chấn thương đầu, cổ, cột sống.

Sáng 4-2, tại hiện trường vụ tai nạn, theo ghi nhận của phóng viên, khu nhà kho đã được xây dựng xong phần khung, chưa lợp mái. Phần xảy ra sự cố là bốn nhịp ô văng cuối cùng, hệ thống giàn giáo ở bốn nhịp này gãy đổ hoàn toàn, các mảng bê tông đà với khối lượng hàng chục khối nằm vương vãi chen với đống giàn giáo…

Trưa cùng ngày, Công an tỉnh Hậu Giang đã họp khẩn với các ngành chức năng để đánh giá tình hình, nguyên nhân vụ tai nạn. Cuộc họp kéo dài gần 2 tiếng. Trả lời báo chí sau cuộc họp, Đại tá Phan Hoàng Lắm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết chưa khởi tố vụ án. Trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng ban Quản lý các KCN Hậu Giang thông tin: “Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo bước đầu hỗ trợ trường hợp tử vong 5 triệu đồng, người bị thương nặng 3 triệu đồng và 2 triệu đồng đối với trường hợp bị thương nhẹ. Trong chiều 4-2, tỉnh Hậu Giang cử đoàn đại diện đến thăm hỏi gia đình và các nạn nhân”.

Phía Công ty Xây dựng Ngân Quý xác định sẽ chịu toàn bộ các chi phí điều trị đối với những người bị nạn.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm