Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5

Theo nhiều tài xế, việc dùng tiền lẻ để phản đối mức phí tại quốc lộ 5 ngang với tuyến đường làm mới. Trong khi đó, mặt đường tuyến quốc lộ 5 quá xấu so với các tuyến quốc lộ khác ở khu vực này. Bên cạnh đó, việc thu phí quốc lộ 5 để hoàn vốn cho dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến người dân không đi 1 km nào cũng phải trả tiền là bất hợp lý.

Nguồn: Facebook Bich Tung

Tài xế trả tiền lẻ tại BOT quốc lộ 5

“Việc này chúng tôi đã từng phản ứng nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn không lắng nghe nguyện vọng của người dân. Họ vẫn cố tình thu phí với giá cao và không chịu di dời trạm là vô lý và bất công cho người dân…”, anh Nguyên Văn Hùng, một tài xế ở huyện Văn Lâm, bức xúc.

Sáng cùng ngày, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đơn vị đã đề xuất Bộ GTVT thực hiện giảm vé qua trạm BOT quốc lộ 1 theo đề xuất của tỉnh Hưng Yên. Về đề xuất di dời trạm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tỉnh Hưng Yên phải cắm các biển báo hạn chế trọng tải và cử lực lượng chức năng xử phạt các xe vào trạm.

Trước đó, vào đầu tháng 9, nhiều tài xế cũng dùng tiền lẻ với nguyện vọng giảm phí và dời trạm BOT quốc lộ 5. Sau đó, UBND tỉnh Hưng Yên kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét sửa đổi, bổ sung Thông tư số 153/2015 của Bộ Tài chính theo hướng giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

Tỉnh này cũng kiến nghị miễn phí qua trạm cho những hộ dân sinh sống quanh trạm trong vòng bán kính 5 km. Cụ thể, là các xã, thị trấn gồm Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ). Mục đích, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt và sản xuất.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di dời trạm thu phí số 1 hiện tại về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương. Theo chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, hiện nay việc đặt trạm thu phí số 1 tại huyện Văn Lâm là không phù hợp. Các lái xe đi từ Hà Nội hướng Hải Phòng đến gần trạm thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối; xe từ Hải Phòng đi Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí. Điều này vừa gây thất thu ngân sách vừa phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại trạm BOT số 1 quốc lộ 5:

Trạm BOT số 1 quốc lộ 5 sáng 11-12

Lực lượng cảnh sát cơ động được điều động tới trạm

Tài xế trả tiền lẻ

                Mức thu phí trên quốc lộ 5

Xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt): 40.000 đồng/lượt/trạm.

Xe nhóm 2 (xe từ 12-30 ghế, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn): 55.000 đồng/lượt/trạm.

Xe nhóm 4 (xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở container 20 fit): 125.000 đồng/lượt/trạm.

Xe nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở container 40 fit):  180.000 đồng/lượt/trạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm