Tài xế lại gây náo trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa

Khoảng 16 giờ ngày 15-9, nhiều tài xế khi qua trạm thu phí đường tránh TP Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng mua vé. Trạm thu phí đã huy động thêm nhân viên để đếm tiền và lực lượng chức năng phân luồng giao thông.

Nhân viên trạm thu phí đã xả trạm nhưng tài xế dùng vẫn cố tiền lẻ mua vé khiến công an giao thông nhắc nhở. Ảnh: VH

Vì nhiều tài xế mua vé bằng tiền lẻ, cộng với giờ cao điểm công nhân Khu công nghiệp Bàu Xéo (Trảng Bom) trên địa bàn qua lại nên tuyến quốc lộ 1 hướng từ TP Biên Hòa đi huyện Thống Nhất bị kẹt xe. Các nhân viên của trạm thu phí buộc phải xả trạm để thông xe.


Tình trạng này kéo dài khoảng gần 1 giờ đồng hồ thì lượng ô tô qua trạm giảm và việc thu phí trở lại bình thường. Lực lượng CSGT, công an địa phương cũng có mặt để điều tiết xe cộ.

Tài xế mang theo heo quay "cúng" trạm thu phí. Ảnh: VH

Đoạn đường bị ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: VH

Để phản đối việc thu phí vô lý đặt tại trạm và giá vé quá cao nhiều tài xế đã mang heo đến trạm thu phí công, hô hào khiến nhiều người hiếu kỳ dừng lại gây ùn tác.

Như đã thông tin, tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 do Công ty CP Đồng Thuận làm chủ đầu tư với tổng đầu tư 1.500 tỉ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm hiện nay từ 35.000 đến 180.000 đồng mỗi lượt, thời gian thu hoàn phí 10 năm.

Từ năm 2014, trạm thu phí hoạt động nhiều tài xế cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm bất hợp lý nên cho xe né trạm khiến nhiều tuyến đường trong xã hư hỏng, gây xáo trộn cuộc sống người dân khu vực.

Trước tình trạng trên, vừa qua Công ty Cổ phần Đồng Thuận đã kiến nghị lên Bộ GTVT miễn, giảm một số xe ở trong khu vực địa phương. Bên cạnh đó UBND tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản kiến nghị Bộ GTVT giảm phí qua trạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm