Tạm di dời cây xanh mới trồng dưới lòng đường

Ngày 11-1, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng TP Uông Bí, xác nhận hàng loạt cây xanh mới trồng tại khu vực quy hoạch bãi đỗ xe trên đường Quang Trung (TP Uông Bí, Quảng Ninh) đã được đào lên.

Những cây xanh mới trồng bị dư luận cho rằng trồng dưới lòng đường đã mau chóng bị di dời.

Ông Hùng cho hay là BQLDA TP Uông Bí cho di chuyển tạm các cây xanh này tới vườn ươm để thi công phần biển báo, kẻ vạch phân làn khu vực bãi đỗ xe dọc theo tuyến đường. Sau khi hình thành các điểm đỗ xe bên đường sát vỉa hè, sẽ đưa cây xanh trồng trở lại.

Theo ông Hùng việc tạm di chuyển cây này BQLDA TP Uông Bí thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh.

Trao đổi với Pháp Luật TP HCM, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh, cho biết Sở này đã có văn bản chỉ đạo TP Uông Bí trong việc triển khai dự án chỉnh trang tuyến đường Quang Trung đoạn từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông. Trong đó, Sở Xây dựng yêu cầu không trồng cây vào chỗ đỗ xe.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc này không có nghĩa là không được phép trồng cây vào khu vực mà cây trồng vào đây phải được xây dựng các bồn xung quanh ngăn cách để các phương tiện không húc vào. “Việc trồng cây này là bình thường, như ở các khu phố đi bộ người ta làm, xe vẫn vào bình thường. Vấn đề quan trọng nhất là phải có bồn ngăn cách để đảm bảo an toàn”, ông Tuấn nói.

Trước đó, như Pháp Luật TP HCM đã thông tin, khi có dư luận cho rằng dự án cải tạo, chỉnh trang tuyến phố Quang Trung có hiện tượng trồng cây dưới lòng đường, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc BQLDA TP Uông Bí, cho biết không có chuyện trồng cây xanh dưới lòng đường.

Theo đó, dự án chỉnh trang tuyến đường Quang Trung đoạn từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông dài hơn 2,4 km, tổng đầu tư hơn 79,8 tỉ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí làm chủ đầu tư, được triển khai từ tháng 10-2018.

Ngoài việc hạ ngầm tuyến cáp 22kv, xây mới hệ thống chiếu sáng, lát lại vỉa hè, dự án này còn có hạng mục xén vỉa hè xây dựng điểm đỗ xe ven đường. Các cây xanh cũ được trồng xen vào khu vực đỗ xe nhưng do dự án chưa hoàn thành nên dư luận hiểu lầm có việc trồng cây dưới lòng đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm