Tàu Cát Linh - Hà Đông đang bị nghiêng nên có khe hở

Theo đó, Ban QLDA đường sắt khẳng định dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn đang trong quá trình thi công lắp đặt thiết bị, nên tại một số vị trí các bu lông mới được lắp định vị để tiện cho việc căn chỉnh. Những tồn tại này đều được Ban QLDA và Tư vấn kiểm tra, chỉ đạo hoàn thiện trong và sau thời gian tham quan đảm bảo chất lượng khi nghiệm thu đưa vào sử dụng chính thức.

Về việc khe hở giữa tàu và ke ga rộng, đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang, để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga trong quá trình di chuyển thì phải bố trí khe hở giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe của đoàn tàu.

Đối với dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, được thiết kế và thi công theo quy chuẩn GB50157-2003 của Trung Quốc: Khoảng cách giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe là 80-100 mm, đối với đoạn đường cong không được lớn hơn 180 mm. Dự án được thiết kế và thi công đảm bảo đúng quy chuẩn.

"Do đoàn tàu chưa tiến hành đóng điện để căn chỉnh lại hệ thống thủy lực giảm xóc dẫn đến đoàn tàu có hiện tượng bị nghiêng ra phía ngoài ga nên nhìn thấy khe hở có rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi đoàn tàu được đóng điện, căn chỉnh thủy lực sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế..." - Ban QLDA đường sắt thông tin.

Khe hở rộng khiến nhiều người lo lắng. Ảnh: VIẾT LONG

Ngoài ra, theo thiết kế tại các nhà ga được bố trí đồng bộ hai hệ thống cầu thang riêng biệt cho mỗi mặt của nhà ga. Mỗi hệ thống bao gồm: Cầu thang bộ, cầu thang cuốn tự động và cầu thang máy/thang nâng có chức năng khác nhau; trong đó riêng cầu thang máy/thang nâng là dành riêng cho người khuyết tật tiếp cận và sử dụng tham gia đi tàu.

Hiện nay thiết bị thang cuốn tự động, tháng máy/thang nâng chưa được lắp đặt xong. Sau khi các thiết bị này được lắp đặt, người dân có thể sử dụng để di chuyển lên nhà ga một cách thuận tiện.

NhưPháp Luật TP.HCMthông tin, 9 giờ ngày 20-5, Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) tổ chức lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa tham quan nhà ga La Khê của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nhiều người dân tham quan cho rằng khe hở giữa tàu và ke ga rộng nên mất an toàn. Bên cạnh đó nhà ga thiếu thang máy, thang cuốn... khiến người lớn tuổi và trẻ em lên, xuống nhà ga gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.