Tháng 7, thảm lại toàn bộ mặt cầu Thuận Phước

Mặt cầu được tu sửa nhiều lần nhưng lần sửa sau lại càng hư nặng hơn lần trước do nhà thầu chỉ vá víu tạm bợ. Hậu quả là hiện mặt cầu hầu như không còn chỗ nào bằng phẳng, lớp nhựa bị dồn thành từng ụ lớn, uốn sóng tạo thành các ổ voi, ổ gà gây mất an toàn giao thông.

Ông Lê Viên Mãn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và Phát triển châu Á, cho biết: “Tôi rất quan tâm tới cây cầu này, đặc biệt là công nghệ mới Epoxy dùng để thảm cầu. Ngay từ đầu tôi đã cảnh báo là chất lượng mặt cầu Thuận Phước có vấn đề. Bây giờ muốn khắc phục triệt để thì phải bóc toàn bộ mặt cầu để thảm lại từ đầu chứ không thể sửa chữa chắp vá”.

Tháng 7, thảm lại toàn bộ mặt cầu Thuận Phước ảnh 1

Người dân TP Đà Nẵng rất ngại qua cầu Thuận Phước vì mặt đường của cầu hư hỏng nặng. Ảnh: LÊ PHI

Ông Mãn lý giải thêm, công nghệ Epoxy rất tốt nếu được quản lý trong một quy trình xây dựng nghiêm ngặt. Nhưng khi ứng dụng công nghệ này vào cầu Thuận Phước, nhà thầu đã không đảm bảo đúng quy trình, chất lượng thi công kém. Ngoài ra có thể còn do khí hậu không phù hợp.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho hay: “Hiện nhà thầu đang chuẩn bị vật liệu để ngày 20-7 sẽ bóc toàn bộ mặt cầu Thuận Phước để làm mới. Chi phí làm lại toàn bộ mặt cầu khoảng 7 tỉ đồng, do nhà thầu bỏ ra vì họ đã cam kết với TP bảo hành tới 10 năm cho mặt cầu”.

Cầu Thuận Phước được khởi công năm 2003, tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Cầu do Công ty Cơ khí Xây dựng Công trình 623 và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6 là nhà thầu chính. Năm 2009, cầu Thuận Phước được đưa vào sử dụng.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy