Thủ tướng yêu cầu khắc phục quá tải ở cảng Cát Lái

Bộ GTVT cũng phải làm rõ việc cảng Cát Lái áp dụng, tăng thêm một vài loại phí đối với các doanh nghiệp làm hàng tại cảng, báo cáo kết quả cho Thủ tướng trước ngày 10-8.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, thời gian qua xảy ra tình trạng quá tải ở cảng Cát Lái, gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, chậm trễ trong việc giao, nhận hàng hóa. Ngoài ra, từ ngày 15-7 cảng Cát Lái còn tăng và ban hành thêm một vài loại phí, đồng thời ngưng tiếp nhận một số loại container. Theo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (đơn vị quản lý và khai thác cảng Cát Lái), việc tăng phí nhằm khuyến khích doanh nghiệp lấy hàng sớm, kéo giảm ùn ứ trong cảng.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, tình trạng quá tải trong cảng Cát Lái cũng khiến các tuyến đường dẫn về cảng (như đường vành đai phía Đông, đường Đồng Văn Cống và khu vực vòng xoay Mỹ Thủy) thường xuyên ùn ứ nghiêm trọng (ảnh). Sau khi kiểm tra thực tế, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP, đã yêu cầu thu hẹp vòng xoay Mỹ Thủy, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường vành đai phía Đông. Lực lượng CSGT tùy vào tình hình thực tế có thể điều tiết xe tải lưu thông vào làn đường cho xe máy trên cầu Mỹ Thủy (theo hướng vào cảng Cát Lái) để hạn chế ách tắc.

Cảng Cát Lái là cảng container chuyên dụng có lượng hàng hóa thông qua hằng năm lớn nhất cả nước. Hiện mỗi ngày có khoảng 13.000 lượt (ngày cao điểm lên đến 15.000 lượt) xe ra vào cảng.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm