Tiếp tục lập biên bản xe Uber

Khoảng 9 giờ 30, chiếc xe Hyundai 60A-125.65 sáng bóng đổ xịch trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vừa trả khách thì lập tức lực lượng TTGT đề nghị kiểm tra. Hai hành khách trên xe cho biết thông qua ứng dụng Uber đã đón xe này từ Bến Thành đến sân bay Tân Sơn Nhất và trả tiền qua thẻ thanh toán quốc tế.

Chiếc ô tô bóng loáng chở khách từ hướng dẫn của Uber thả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 5-12. Ảnh: MP 

Mặc dù tài xế Lê Văn T. (quận Phú Nhuận) khẳng định xe này thuộc một hợp tác xã, có chức năng kinh doanh vận tải nhưng không xuất trình được giấy phép kinh doanh vận tải. Do vậy, ông T. bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Cùng thời điểm này, một chiếc xe  Ford bốn chỗ biển số 51A-503.40 cập song song thả khách cũng được yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Khá bất ngờ trước yêu cầu này, tài xế Trần Văn L. (quận Tân Bình) quay sang ra hiệu với người đi trên xe. Nhưng dường như không thấy, hành khách đã báo và làm tường trình rằng đã đón xe bằng Uber.

Cả hai ô tô bốn chỗ này đều bị yêu cầu kiểm tra và lập biên bản vi phạm vì kinh doanh vận tải hành khách nhưng chưa đủ điều kiện. Ảnh: MP

Khi làm việc với cơ quan chức năng, ông L. trưng ra giấy xác nhận của một hợp tác xã ở quận 8 có chức năng kinh doanh vận tải theo hợp đồng và đầy đủ các giấy tờ khác (cà vẹt, bảo hiểm, sổ đăng kiểm, bằng lái). “Đơn vị có chức năng kinh doanh vận tải, xe có đầy đủ giấy tờ và tôi được phép lái. Còn hỏi hợp đồng thì giữa hành khách và Uber đã có hợp đồng rồi” - tài xế L. nói.

 Tài xế Nguyễn Thanh Liêm (bên trái) cho biết đã bỏ chạy xe đường dài để chạy xe chở khách do Uber “điều” và có điểm tập trung đến hơn 20 xe Uber. Ảnh: MP

Tuy nhiên, một TTGT giải thích, chiếc xe vẫn chưa đủ điều kiện chở khách theo dạng hợp đồng và khi chở khách phải có hợp đồng vận chuyển, trong đó ghi rõ nơi đi, điểm đến. Do xe này không đủ những điều kiện trên nên cũng lập biên bản vi phạm.

Ngoài ra, TTGT còn kiểm tra, lập biên bản với nhiều xe Uber khác ở sân bay Tân Sơn Nhất và bến xe miền Đông. Tài xế các xe này đều nói xe thuộc “đội xe” của doanh nghiệp hoặc hợp tác xã được phép chở khách theo hợp đồng và thông qua Uber đã kiếm và chở khách.

Kiểm tra từng chiếc một, TTGT ghi nhận các xe này không đủ điều kiện, giữa đơn vị vận tải và hành khách không có hợp đồng nên đã lập biên bản. Theo Nghị định 171/2013, vi phạm này sẽ bị phạt ở mức từ 3-4 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm