Tiếp tục mở rộng đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Ngày 22-12, Khu 1 bắt đầu thi công giai đoạn 2 dự án cải tạo đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Giai đoạn này, nhà thầu sẽ mở rộng hai tuyến đường Trường Sa (đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu Nguyễn Hữu Cảnh) và Hoàng Sa (đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu Thị Nghè). Theo ông An, đây là dự án trọng điểm của TP nên được ưu tiên cấp kinh phí để sớm thực hiện. TP yêu cầu giai đoạn 2 phải hoàn thành cuối năm 2012.

Chiều dài hai tuyến đường được thi công trong giai đoạn 2 dài hơn 10 km, mặt cắt rộng 9 m (những đoạn hẹp rộng 7 m), vỉa hè phía nhà dân rộng 4 m theo hiện trạng, vỉa hè sát bờ kênh rộng 1,5 m kết hợp trồng cỏ và cây xanh phần tiếp giáp mặt đường. Ngoài ra, dự án cũng làm thêm hệ thống thoát nước mưa kết nối vào hệ thống thoát nước cũ, hệ thống thoát nước sinh hoạt đấu nối vào hệ thống cống thu gom nước của dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè… Tổng kinh phí đầu tư cho giai đoạn 2 hơn 407 tỉ đồng. Khu 1 đề nghị bốn quận có dự án đi qua (1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận) phối hợp tốt với nhà thầu và các đơn vị liên quan để sớm hoàn thành dự án.

 Theo đại diện phường 12 (quận 3) và phường 13 (quận Phú Nhuận), hiện nhà thầu đã thi công xong hệ thống cống thoát nước của dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và dự án đường dọc kênh thuộc địa bàn hai phường này. Nhưng gần đây đã xảy ra tình trạng ngập nước trong các khu dân cư. Phường và quận cho kiểm tra mới phát hiện nhà thầu để quên… 20 bao cát trong lòng cống khiến nước không thoát được. Các địa phương yêu cầu Ban Quản lý dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cần kiểm tra định kỳ để kịp phát hiện và xử lý các nguyên nhân gây chặn dòng thoát nước.

 Về tiến độ sửa chữa các cây cầu băng qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (từ cầu số 1 đến số 9), nhà thầu cho biết: Hiện các cầu số 1, 2 và 3 đã hoàn thành. Một số cầu khác đang chuẩn bị thảm nhựa. Riêng cầu số 9 thì nhà thầu đã gia cố, sửa chữa xong một mố cầu và đang làm tiếp mố còn lại. Toàn bộ công việc sẽ hoàn thành trước tết Nhâm Thìn.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.