Tiết kiệm năng lượng vì tương lai xanh

Từ ngày 24 đến 27-7, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ TP.HCM (Tân Bình, TP.HCM) sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh - Enertec Expo 2013. Trước thềm sự kiện, BTC phát động cuộc thi Tiết kiệm năng lượng vì tương lai xanh.

Góp sức để bảo vệ môi trường

Cuộc thi nhằm kêu gọi các cá nhân, đoàn thể chung tay góp sức vào cuộc chiến bảo vệ môi trường lâu dài. Cụ thể là trong việc tiết kiệm năng lượng và hướng đến sử dụng các nguồn năng lượng sạch. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013.

Theo đó đối tượng tham dự là các cá nhân, người dân không giới hạn tuổi. Các tác phẩm tham gia là những ảnh có nội dung thể hiện những hành động tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng sạch. Ảnh chụp có thể chỉnh sửa màu sắc, không được cắt ghép hay chèn thêm chữ văn bản. Tác giả cần sử dụng ảnh ở dạng file JPG có dung lượng tối thiểu 1 MB, độ phân giải tối thiểu 300 dpi. BTC không chấp nhận sử dụng hình ảnh sưu tầm hoặc làm sai lệch giá trị chân thật của tác phẩm. Ảnh chưa tham dự bất cứ cuộc thi nào, cũng chưa được đăng trên bất cứ tờ báo nào. Bạn có thể sử dụng ảnh đã được đăng tải trên các mạng xã hội, blog cá nhân. Mỗi người dự thi được tham gia tối đa ba tác phẩm và gửi email về địa chỉ: enertecexpo@gmail.com. Trong đó kèm thêm nội dung về họ tên, ngày sinh, nghề nghiệp, nơi sinh sống, số CMND, điện thoại, email và chú thích ảnh.

Tiết kiệm năng lượng vì tương lai xanh ảnh 1

Hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt tại quần đảo Trường Sa là một trong những hệ thống năng lượng mặt trời được đánh giá cao về tiết kiệm năng lượng. Ảnh: NGỌC CHÂU

Thời gian nhận ảnh từ nay đến 20-7, sau đó các tác phẩm dự thi sẽ bước vào phần thi sơ loại. Ở vòng này, 50% điểm dựa trên số bình chọn tại fanpage chiến dịch Giờ Trái đất facebook.com/giotraidatvn. Phần còn lại là dựa vào lượt share trực tiếp và quyết định của ban giám khảo để chọn ra 10 tấm ảnh vào vòng chung khảo. Tiếp đó, ban giám khảo sẽ chọn ra năm bức ảnh đặc sắc, có lời bình ý nghĩa nhất để trao giải. Giải nhất là 10 triệu đồng; giải nhì là 7 triệu đồng; giải ba 5 triệu đồng cùng với hai giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Giải thưởng được trao tại lễ khai mạc hội chợ ngày 24-7.

Nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm

Enertec Expo 2013 do Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP.HCM, Chương trình Năng lượng xanh thành phố, Sở Công Thương TP.HCM kết hợp với một số đơn vị khác tổ chức. Qua hai lần triển khai, chương trình đã trở nên thân quen với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Quan trọng hơn, đây cũng là cơ hội để cộng đồng có thêm những thông tin chính thức về những sản phẩm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ở lần tổ chức này, triển lãm hướng đến các thành tựu phát triển công nghệ; quảng bá sản phẩm thiết bị điện; giải pháp tiết kiệm năng lượng; công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới… Đồng thời, đáp ứng yêu cầu về tiết kiệm năng lượng trong sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng. Trong khuôn khổ hội chợ, BTC sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức đạp xe tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng các thiết bị có dán nhãn năng lượng. Đồng thời, tổ chức treo cờ phướn, băng rôn trên các tuyến đường chính để tuyên truyền cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và năng lượng xanh. Tổ chức các buổi hội thảo chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực điện lực như hội thảo quốc tế về đầu tư phát triển nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo ở Việt Nam; về việc sử dụng năng lượng và hiệu quả; hội thảo quy hoạch phát triển điện lực quốc gia (Quy hoạch điện VII)… Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 27-7.

NGỌC CHÂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm