Tiểu thương chợ Tân Bình phản ứng

Chiều 23-9, hàng trăm tiểu thương đã tụ tập trước cổng chợ Tân Bình phía đường Lý Thường Kiệt (TP.HCM) bày tỏ thái độ không đồng tình với dự án xây mới chợ này. Tới hơn 18 giờ, các tiểu thương vẫn chưa chịu giải tán.

Trao đổi với PV, nhiều tiểu thương cho rằng chưa hề được quận lấy ý kiến về việc xây mới chợ như lãnh đạo quận Tân Bình phát biểu với báo chí. “Tụi tôi kinh doanh ở đây mấy chục năm nhưng không hề biết thông tin này và cũng chưa bao giờ nhận được phiếu khảo sát của quận. Một chuyện nữa là khi xây chợ mới, tiểu thương phải đóng hàng trăm triệu đồng tiền sạp, chia làm bốn đợt. Chưa biết vị trí buôn bán mới như thế nào mà đã phải đóng tiền, lỡ nhà đầu tư giữa chừng bỏ của chạy lấy người thì chúng tôi biết kêu ai?” - chị Lan (ngành hàng giày dép) bày tỏ.

Các tiểu thương tụ tập trước chợ Tân Bình chiều 23-9. Ảnh: TÚ UYÊN

Còn theo anh Sinh (ngành hàng quần áo) tại sao quận không rút kinh nghiệm từ thất bại của chợ Văn Thánh, chợ An Đông 1. “Trung tâm thương mại CMC ngay đây cũng không bán buôn gì được. Những mô hình đó thất bại thì làm sao chúng tôi yên tâm nổi nếu vào kinh doanh trong ngôi chợ sáu lầu” - anh Sinh lo lắng.

Chị Hiên, bán quần áo ngay cổng số 4 chợ Tân Bình, cũng than thở: “Tuy tôi bán ở ngay mặt tiền chợ nhưng do xung quanh có nhiều người kinh doanh tự phát nên hằng ngày chỉ bán được 1-2 triệu đồng. Giờ chợ tự phát không dẹp, khi xây dựng chợ mới thì khách nào lên lầu mà mua. Khi xây chợ mới mà vẫn để cho chợ tự phát hoạt động thì tiểu thương chỉ có nước nằm ngủ. Chúng tôi không cần lên lầu, không cần máy lạnh, không cần thang cuốn hiện đại mà chỉ muốn giữ nguyên hiện trạng và nâng cấp chợ lên thôi”.

Tối 23-9, PV đã liên hệ với lãnh đạo quận Tân Bình để tìm hiểu sự việc. Ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết: Tiểu thương phản ánh không được hỏi ý kiến về việc xây chợ là chưa chính xác. Có thể đó là những người mới đến kinh doanh sau này nên không nhận được phiếu lấy ý kiến. “Chúng tôi có lưu đầy đủ hồ sơ lấy ý kiến tiểu thương. Thời điểm đó quận phát ra 100% phiếu lấy ý kiến tiểu thương thì nhận lại 60% phiếu đồng ý, 40% phiếu còn lại quận không nhận được” - ông Sơn khẳng định.

Được biết trong hai ngày 25 và 26-9, lãnh đạo quận Tân Bình sẽ tiếp xúc với các tiểu thương để giải thích rõ hơn về dự án và trao đổi về những thông tin liên quan.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm