Tỉnh chậm hỗ trợ, người dân vây khu công nghiệp

Ngày 8-8, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Trưởng ban Quản lý Khu công nghiệp (KCN) Tiền Giang, cho biết hiện nhiều hộ dân tiếp tục vây cổng KCN Long Giang (xã Tân Lập, huyện Tân Phước) ngăn cản không cho xe ra vào. Theo ông Liêm, người dân có hành động bột phát như trên vì họ cho rằng tỉnh Tiền Giang thất hứa trong việc chi trả tiền hỗ trợ cho những người bị thu hồi đất xây dựng KCN.

Theo ông Liêm, ngày 1-7 UBND tỉnh Tiền Giang, các cơ quan hữu quan và Thanh tra Chính phủ đã có buổi đối thoại với những hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng KCN. Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã đồng ý hỗ trợ thêm 100 triệu đồng/ha đất trồng khóm bị thu hồi làm KCN; hỗ trợ gạo ăn ba tháng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và cấp đất ở không thu tiền. Sau 30 ngày những yêu cầu của người dân sẽ được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, đến ngày 2-8 tỉnh chưa thực hiện lời hứa nên người dân kéo ra bao vây cổng KCN Long Giang, không cho xe cộ ra vào.

Tỉnh chậm hỗ trợ, người dân vây khu công nghiệp ảnh 1

Sau ba năm thu hồi nhưng KCN Long Giang vẫn là bãi cỏ dại. Ảnh: HA

Năm 2008, tỉnh Tiền Giang thu hồi 540 ha đất chuyên trồng khóm ở ấp 4, xã Tân Lập (huyện Tân Phước) của 390 gia đình có hợp đồng nhận khoán đất để giao cho nhà đầu tư xây dựng KCN Long Giang. Do bị thu hồi đất trước khi kết thúc hợp đồng nhận khoán năm năm và tỉnh đền bù thành quả lao động, cây trồng... với giá 181 triệu đồng/ha nên người dân khiếu kiện. Tại buổi đối thoại, tỉnh hứa như trên và người dân đã đồng tình nhưng đến nay vẫn chưa thấy hỗ trợ.

Sáng 8-8, ông Liêm thông tin: Tỉnh Tiền Giang hứa đến ngày 15-8 sẽ chi trả tiền hỗ trợ 100 triệu đồng/ha cho người dân. Hiện tỉnh đang vận động nhà đầu tư xây dựng KCN Long Giang chi trả khoản tiền hỗ trợ 54 tỉ đồng này nhưng đến nay họ mới chấp thuận một phần.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm