Vụ Dân phản đối khai thác titan ở Ninh Thuận

Tỉnh chỉ đạo sớm ổn định tình hình

Sáng 25-3, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận chuyển công văn hỏa tốc của tỉnh, chỉ đạo chủ tịch UBND huyện Thuận Nam có phương án bảo vệ tài sản doanh nghiệp, vận động người dân sớm ổn định an ninh trật tự. Tỉnh cũng chỉ đạo công an sớm xử lý những người có hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản.

Sau khi được xã Phước Dinh thông báo công ty sẽ khai thác titan trở lại sau hơn một năm ngưng hoạt động, ba ngày qua hàng trăm người dân hai thôn Sơn Hải 1 và Sơn Hải 2 tập trung tại trụ sở xã và khu vực công trường khai thác titan của công ty phát loa phản đối. Hàng trăm người dân kéo đến công trường đập phá, đốt tài sản, thiết bị, máy móc, cắt hệ thống đường ống dẫn nước đãi quặng. “Dân yêu cầu công ty dời nhà xưởng đi nơi khác vì khai thác titan sẽ ảnh hưởng môi trường, sụt giảm mạch nước ngầm” - ông Phạm Thanh Bình, Phó Bí thư xã Phước Dinh, nói.

Theo lãnh đạo công ty, từ năm 2013 công ty đã thực hiện đầy đủ các thủ tục, quy trình pháp lý về cấp phép khai thác, ký quỹ phục hồi môi trường cũng như khắc phục, bồi thường hậu quả của việc khai thác titan trong năm 2012 cho người dân. Nay công ty tái hoạt động, người dân tiếp tục phản ứng.

Đây là lần thứ ba người dân phản đối việc khai thác titan tại địa phương này.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.