Tổng cục Du lịch làm việc về quy hoạch Sơn Trà

Theo giấy mời được Chánh văn phòng Tổng cục Du lịch Vũ Quốc Trí (Bộ VH-TT&DL) gửi đến Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan thì chiều nay (11-5), Tổng cục sẽ làm việc với Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng để trao đổi, giải quyết các nội dung liên quan theo kiến nghị của hiệp hội về quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà (Đà Nẵng) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, sẽ vào làm việc với các đơn vị liên quan tại Văn phòng Bộ đóng ở Đà Nẵng.

Voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: LÊ PHƯỚC CHÍN

Trước đó, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, được mời ra làm việc với Tổng cục Du lịch tại Hà Nội cùng với nội dung trên. Tuy nhiên, việc này không nhận được sự đồng thuận, vì giải quyết các vấn đề liên quan đến quy hoạch Sơn Trà thì phải vào Đà Nẵng mới xác đáng.

Sau đó, ông Huỳnh Tấn Vinh đã thay mặt Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng gửi văn bản phúc đáp, đề nghị tổ chức họp tại Đà Nẵng với sự tham dự của các thành phần ngoài Hiệp hội Du lịch như Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật, Hội Cựu chiến binh… và các bên có liên quan để trao đổi, thu thập ý kiến rộng rãi của công luận đang quan tâm tới bán đảo Sơn Trà trước khi báo cáo Thủ tướng.

Ông Vinh cũng cho rằng hiện tại một số cán bộ của Tổng cục Du lịch vẫn chưa hình dung được hình thù, đặc điểm sinh sống, tập quán… của loài voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà. Nên việc vào Đà Nẵng họp cũng là dịp để những cán bộ này có dịp tìm hiểu về loài linh trưởng này ở Sơn Trà.

Được biết cuộc làm việc giữa Tổng cục Du lịch với Hiệp hội Du lịch TP diễn ra vào chiều nay xuất phát từ bức tâm thư mà chủ tịch hiệp hội trên gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét lại quy hoạch nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm