TP.HCM: Cây chết kỳ lạ trước cửa một siêu thị

Đến ngày 29-4, ba cây me lớn phía trước một cửa hàng siêu thị ở phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TP.HCM) đã khô héo từ gốc đến ngọn, không còn dấu hiệu có thể phục hồi.

Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp Luật TP.HCM, tình trạng cây xanh phía trước siêu thị này rụng lá bất thường đã được Xí nghiệp quản lý cây xanh số 2 (thuộc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM) phát hiện từ ngày 30-3-2017.

Một số cây chết bất thường trước cửa các đơn vị kinh doanh gây xôn xao dư luận. Ảnh: internet

Biên bản ghi nhận của Xí nghiệp quản lý cây xanh số 2 và UBND phường Sơn Kỳ thực hiện cho thấy, những cây me trên đang phát triển bình thường thì bất ngờ bị rụng lá và héo úa dần.

Nghi cây bị xâm hại nhưng đơn vị quản lý cây xanh không phát hiện được bằng chứng rõ ràng.

Dù đã tiến hành cào thay thế lớp đất mặt quanh gốc cây và tưới nước thường xuyên nhưng cây vẫn tiếp tục bị héo úa và chết dần.

Mới đây, vụ việc đã được Công ty Công viên cây xanh báo cáo cho Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP) để có hướng xử lý tiếp theo.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ quản lý cây xanh thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM có nhiều trường hợp cây xanh chết bất thường, nghi bị xâm hại.

“Những vụ cây chết nghi xâm hại, Sở GTVT TP cũng chuyển hồ sơ cho công quan địa phương để điều tra, xử lý. Tuy nhiên, đến nay, chưa có vụ nào công an tìm ra thủ phạm”, vị cán bộ trên cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm