TP.HCM khởi động phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Thực hiện kết luận của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về chủ trương tổ chức nghiên cứu phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương tham mưu UBND TP thực hiện các nhiệm vụ và đảm bảo tiến độ theo quy định.

Cụ thể, Sở GTVT cần xác định nội dung đặt hàng nghiên cứu của TP về Đề án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; dự thảo văn bản trình UBND TP báo cáo bí thư Thành ủy xem xét, chấp thuận trước khi triển khai thực hiện.

TP cũng giao Sở GTVT tham mưu dự thảo văn bản cho UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng cung cấp sớm nhất các tài liệu liên quan quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất các thời kỳ (1995-2017) để làm cơ sở nghiên cứu.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức đoàn khảo sát thực tế về kinh nghiệm hoạt động, điều hành của hai sân bay trong khu vực (sân bay Bangkok, sân bay Hong Kong) với sự tham gia của các sở ngành chức năng và các chuyên gia, để góp phần vào việc nghiên cứu phương án tối ưu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất…

Ngoài ra, giám đốc Sở KH&CN được giao đại diện cho lãnh đạo UBND TP để ký hợp đồng nghiên cứu đề án này với Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong tháng 7-2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm