TP.HCM nghiên cứu thu phí giữ xe vỉa hè

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tài chính TP chậm nhất giữa tháng 1-2018 phải trình Thường trực UBND TP thông qua đề cương thực hiện các đề án về lĩnh vực tài chính, ngân sách để thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, phát triển TP.

Theo đó, dự kiến trong tháng 3-2018, UBND TP sẽ trình HĐND TP đề án về cải cách tiền lương, tăng thêm thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập; đề án về đề xuất tăng thêm hoặc điều chỉnh một số loại phí, thuế; đề án về cơ chế, chính sách thu hút nhân tài.

Ngoài Sở Tài chính, nhiều sở, ngành, đơn vị liên quan cũng được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất thực hiện các đề án liên quan đến nguồn thu.

Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM là một trong những đề án liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân sách trong kế hoạch thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù. Ảnh: KB

Cụ thể, Sở GTVT TP được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất về phí trông giữ xe trên lòng đường, vỉa hè ở khu vực trung tâm TP, phí ô tô vào trung tâm TP và các loại phí khác do đơn vị này phụ trách.

Trung tâm chống ngập được giao nghiên cứu về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải.

Cục Thuế nghiên cứu, đề xuất về phí bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng xa xỉ…

Theo chỉ đạo của UBND TP, bên cạnh lấy ý kiến về tác động xã hội khi thực hiện các đề án này của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, HĐND TP, các đơn vị nghiên cứu, đề xuất đề án phải nghiên cứu, hợp tác với các trung tâm có chức năng đánh giá về tác động xã hội có thể xảy ra.

Dự kiến các đề án về tài chính, ngân sách nói trên sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2018-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm