TP.HCM: Tài xế không được lái xe liên tục quá 4 giờ

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo cho biết sở này sẽ tiếp tục cấp phù hiệu đối với phương tiện vận tải hàng hóa trên hành trình có cự ly từ 300km trở lên cho các xe đang hoạt động (đã được cấp phù hiệu trước 1-7-2017).

Đối với các đơn vị mới thành lập sau thời điểm 1-7-2017 thì thực hiện theo các  quy định trước đây cho đến khi có nghị định thay thế Nghị định 86/2014 của Chính phủ (quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô) được ban hành và có hiệu lực.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thường xuyên đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; thực hiện đầy đủ tập huấn nghiệp vụ, khám sức khỏe cho lái xe theo quy định.

Xử lý nghiêm các trường hợp tài xế vi phạm về thời gian lái xe liên tục quá 4 giờ và thời gian làm việc quá 10 giờ trong ngày; đồng thời có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho lái xe.

Sở sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa từ một đến ba tháng khi vi phạm nội dung sau: Trong thời gian hoạt động ba tháng liên tục có trên 20% số phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiện xe kinh doanh vận tải. 

Sở GTVT TP.HCM sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh đơn vị vận tải có trên 20% số phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiện xe kinh doanh vận tải. 

Từ 15-8, Hà Nội sẽ kiểm tra xe khách chạy hợp đồng

Sở GTVT Hà Nội vừa giao cho Thanh tra Sở xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh đối với các đơn vị vận tải trên địa bàn Hà Nội sử dụng xe ôtô dưới chín chỗ ngồi tham gia hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ 15-8 đến 31-2.

Nội dung kiểm tra gồm: xử lý vi phạm các quy định như điều khiển xe chở hành khách không có hoặc không gắn phù hiệu; không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân hoặc cánh cửa xe; không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe; giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển thực hiện hành vi vi phạm quy định... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm