TP.HCM thành lập tổ công tác liên ngành về dự án đầu tư

Hướng dẫn doanh nghiệp xem thông tin quy hoạch tại UBND quận 1. Ảnh: VIỆT HOA

UBND TP vừa giao Sở KH&ĐT chủ trì thực hiện dự thảo quyết định thành lập tổ công tác liên ngành giải quyết dự án đầu tư trên địa bàn và quy chế hoạt động của tổ công tác này. 

Tổ trưởng tổ công tác này sẽ do chủ tịch UBND TP làm tổ trưởng, các phó chủ tịch UBND TP sẽ là tổ phó và giám đốc các sở, ngành TP sẽ là thành viên. Ngoài ra, tùy vào từng dự án sẽ mời các sở, ngành, quận, huyện liên quan tham gia.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, tổ công tác trước mắt sẽ tập trung vào các dự án lớn, trọng điểm, có tính lan tỏa, tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế TP. Nhiệm vụ của tổ công tác là hỗ trợ, xử lý toàn bộ thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn TP cho đến khi dự án được cấp phép hoạt động (kể cả hỗ trợ thông tin quy hoạch để lập dự án chuẩn bị đầu tư và liên hệ các bộ, ngành trung ương). Doanh nghiệp chỉ cần nộp hồ sơ và nhận kết quả tại tổ công tác và không cần nộp hồ sơ tại bất kỳ cơ quan nào khác.

Theo UBND TP, tổ công tác phấn đấu giảm ít nhất 50% thời gian xử lý so với  thời gian xử lý các dự án đầu tư trên địa bàn TP hiện nay. Sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ngành đề xuất cụ thể, quy định rõ thời gian xử lý từng bộ phận, từng công đoạn, công khai, minh bạch cho doanh nghiệp. 

TP chỉ đạo Sở KH&ĐT sớm hoàn thiện dự thảo để trình TP xem xét trước ngày 15-12. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm