TP.HCM xây mới và cải tạo gần 100 nhà chờ xe buýt

Ngày 5-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở GTVT TP.HCM), cho biết đơn vị này sẽ xây mới 85 nhà chờ xe buýt, cải tạo 17 nhà chờ đã xuống cấp tại nhiều quận, huyện. Dự kiến đơn vị sẽ gấp rút thực hiện và dự kiến hoàn thành trong năm nay.
Ghi nhận, trên địa bàn TP.HCM hiện nay nhiều trạm dừng, nhà chờ đã hư hỏng, lạc hậu, không có mái che. Người dân tại các quận, huyện ngoại thành cũng than phiền phải đứng ngoài nắng chờ xe vì không có nhà chờ.
Do đó, trung tâm đã có kế hoạch sẽ tiến hành xây mới, nâng cấp hàng loạt điểm dừng xe buýt nhằm phục vụ tốt cho người dân.
Được biết trước đó, đơn vị cũng đã thí điểm lắp máy phun sương tại hai nhà chờ (trạm Đinh Tiên Hoàng trước Trường ĐH KHXH&NV, Q.1 và trạm Tô Hiến Thành - Lý Thường Kiệt, gần Trường ĐH Bách khoa, Q.10), sau đó sẽ nhân rộng ra một số trạm khác để phục vụ hành khách tốt hơn trong những ngày nắng nóng.
Bên cạnh đó, “Trung tâm đang triển khai như lắp bảng thông tin điện tử, thiết kế 100 trạm xe buýt có chỗ lên xuống cho người khuyết tật…” - ông Trung chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm