Trạm điện quan trọng nhất Sài Gòn cầu cứu

Công ty Truyền tải điện 4 (truyền tải điện TP.HCM) vừa có công văn đề nghị các đơn vị liên quan sớm tổ chức đoàn khảo sát và có giải pháp chống ngập cho trạm biến áp 500 kV Nhà Bè.

Theo Công ty Truyền tải điện 4, trạm biến áp 500 kV Nhà Bè là công trình điện quốc gia, có quy mô và tầm ảnh hưởng rộng lớn cho toàn TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Dù có vai trò quan trọng như thế nhưng trạm biến áp 500 kV Nhà Bè từng xảy ra ngập úng nguy hiểm vào mùa mưa năm 2015. Đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục triệt để.

“Sau sự kiện mưa lớn kết hợp với triều cường vào ngày 19-5-2015, trạm điện bị ngập 50 cm, đơn vị phải huy động toàn bộ lực lượng công nhân và phải cầu viện khẩn cấp nhiều đơn vị như PCCC, lực lượng cứu nạn cứu hộ, phòng chống lụt bão… từ cấp xã đến cấp huyện của huyện Nhà Bè, cả quận 8 để ứng cứu chống ngập” - công văn của Công ty Truyền tải điện 4 thể hiện.

Khu vực trạm biến áp 500 kV Nhà Bè từng bị ngập nghiêm trọng, nguy cơ cúp điện nhiều tỉnh, thành. Ảnh: KB

Theo đơn vị quản lý trạm điện 500 kV Nhà Bè, do trạm điện xây ở vùng trũng thấp, bị các tuyến đường xung quanh (Phạm Hữu Lầu, Nguyễn Hữu Thọ) bao vây nên nước không thoát được.

Trong khi đó, phương án bơm nước ra đường Phạm Hữu Lầu không thể thực hiện vì gây ngập cho mặt đường và các khu dân cư lân cận vì khu vực này chưa có hệ thống cống thoát nước hoàn thiện.

Với tình trạng trên, theo Công ty Truyền tải điện 4, trong mùa mưa 2017 nguy cơ tái ngập trạm biến áp 500 kV Nhà Bè như năm 2015 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm