Triều cường cao, nhiều đường ở TP Cần Thơ ngập nặng

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông lúc triều cường dâng cao, khoảng 16 giờ 30 lực lượng công an, cảnh sát giao thông TP Cần Thơ đã có mặt tại các ngã tư để điều tiết giao thông.

Đến khoảng 17 giờ nước bắt đầu dâng lên và rồi từ các con hẻm đến các trục đường chính đã bị nước bủa vay.

Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài hướng về lộ 20 nước ngập lênh láng, từng dòng xe nối đuôi nhau vượt nước. tại điển trũng cầu Rạch Ngỗng 2, nước dâng cao hơn nửa xe khiến nhiều phương tiện tắt máy. Người dân đua nhau dừng đổ trên cầu để rồ máy, làm khô bu-ri, một số khác không dám di chuyển tiếp vì dốc cầu phía trước cũng là biển nước.

Người dân dừng xe trên cầu để sửa chữa

Một trong những tuyến đường ngập nặng nhất là Mậu Thân. Đặc biệt là đoạn từ cầu Rạch Ngỗng 1 đến ngã tư Võ Văn Kiệt, nước đã ngập toàn bộ tuyến đường. Hầu hết nhà dân, các cơ sở kinh doanh đều chịu cảnh bị nước tấn công. Người tham gia giao thông trầy trật vượt ngập, hàng trăm phương tiện chết máy giữa dòng nước mênh mông.

Các chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông có mặt tại đây để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân duy chuyển vào những khu vực bước thấp. 

Bắt gặp phương tiện nào chết máy, CSGT nhanh chóng đến hỗ trợ trợ đẩy lên vỉa hè đồng thời giúp người dân kiểm tra, sửa chữa phương tiện tại chỗ

Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, trên sông Hậu và các kênh rạch trong thành phố Cần Thơ mực nước chịu ảnh hưởng và biến đổi theo chế độ triều kết hợp với lũ đầu nguồn sông Cửu Long đổ về.

Trong hai ngày qua, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch thành phố Cần Thơ tiếp tục lên cao và vượt mức lịch sử theo kỳ triều cường đầu tháng Chín Âm lịch. Đến 07 giờ ngày 10-10 mực nước thực đo cao nhất tại các trạm trên sông Hậu (Cần Thơ) là 2,23m, trên mức BĐ III: 0,33 m, vượt mức lịch sử 0.08m.

Dự báo hôm nay và ngày mai (11-10) mực nước đỉnh triều trên các sông rạch TP Cần Thơ dao động ở mức đỉnh của đợt triều cường ở mức: 2,20 – 2,25 m (cao hơn mức BĐ III: 0,30 – 0,35 m). Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều trong ngày vào lúc sáng sớm: 7 - 8h và chiều tối: 18 - 19h. Sau đạt khi đạt đỉnh, mực nước đỉnh triều xuống dần nhưng vẫn mức cao trên BĐ III(1,90m) cho đến ngày 14/10.

Đây là đợt triều cường cao trong năm, cần chủ động ứng phó với tình trạng ngập lụt vùng trũng thấp và các đô thị ven sông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm