Tự nhiên mất nửa cái resort

Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đang làm rõ đơn tố cáo của ông Đặng Thế Vinh về một số cán bộ Phòng Tài chính-Kế hoạch (Phòng TCKH) TP Phan Thiết đã “giúp” ông Nguyễn Út Đủ khai man, giả mạo hồ sơ để chiếm đoạt một nửa resort Vườn Rạng (233 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết) của ông. Ông Vinh cũng yêu cầu khởi tố ông Đủ tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, đầu năm 2010, ông Vinh và ông Đủ hùn hơn 2 tỉ đồng xây dựng resort Vườn Rạng. Cuối năm 2010, Phòng TCKH TP Phan Thiết cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do ông Đủ đứng tên đại diện. Giấy chứng nhận ghi rõ hai thành viên góp vốn là ông Đủ và ông Vinh, mỗi người góp 50% vốn.

Sau thời gian kinh doanh, phát sinh mâu thuẫn nên tháng 5-2011, ông Đủ cho nhân viên nghỉ việc, rào resort và thông báo ngừng hoạt động. Trong khi hai bên đang khiếu nại về việc góp vốn đầu tư thì tháng 11-2011, Phòng TCKH cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho ông Đủ. Theo đó, resort Vườn Rạng là do ông Đủ bỏ ra 100% vốn đầu tư.

Sau khi gạch tên ông Vinh khỏi thành viên góp vốn, ông Đủ mở cửa resort kinh doanh đón khách trở lại.

Cho là mình bị chiếm đoạt vốn, ông Vinh làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Lúc này (tháng 5-2012), Phòng TCKH ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh đã cấp cho ông Đủ với lý do ngừng kinh doanh quá sáu tháng liên tục mà không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh!

Sau khi ông Vinh khiếu nại, các cơ quan đã xác minh. Trong biên bản đối chất ngày 25-1-2013 tại Thanh tra TP Phan Thiết, ông Đủ thừa nhận mình chỉ góp 50% vốn, phần còn lại là vốn góp của ông Vinh. Còn việc xóa tên ông Vinh là do “cứ nghĩ tiền bạc gia đình đã tính toán xong”! Từ căn cứ này, ngày 7-3, đại diện thanh tra và Phòng TCKH thống nhất sẽ phục hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với resort Vườn Rạng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này resort Vườn Rạng đã bị ông Đủ bán với giá hơn 10 tỉ đồng và tháng 1-2013, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho người chủ mới, resort Vườn Rạng thành Công ty TNHH MTV Rạng. Theo người mua lại resort, ông mua nó vì thấy giấy thay đổi đăng ký kinh doanh do ông Đủ đứng tên, thể hiện ông Đủ có 100% vốn đầu tư.

Hiện công an đang triệu tập ông Đủ để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm rõ quy trình cấp, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Phòng TCKH TP Phan Thiết.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm