Vỉa hè của người đi bộ đang bị lấn chiếm khắp thành phố

Theo ghi nhận của PV, tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè hầu như tràn lan khắp các tuyến đường trung tâm tại một số quận như 3, 5, 10, 11, Tân Bình, Bình Thạnh... Trong ảnh: Sinh viên đi bộ dưới lòng đường Lê Hồng Phong (quận 10) sau giờ tan học.

Xe máy đậu tràn lan ra đường, người đi bộ phải men ra giữa dòng xe.

Vỉa hè đường Lê Hồng Phong (quận 10) hầu như bị người dân chiếm dụng để kinh doanh buộc người đi bộ phải xuống lòng đường.

Xe rác tập kết trên vỉa hè, học sinh buộc phải đi dưới lòng đường Lê Bình (quận Tân Bình).

Cụ già đi dưới lòng đường bởi các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình).

Buôn bán hàng rong, quán cóc và thậm chí là trụ sở bỏ không lấn hết vỉa hè đường Lý Thường Kiệt (quận 11).

Hơn hai tháng nay, vỉa hè trước BV Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều, quận 5) được lắp rào chắn rất kiên cố cao 1,3 m để tạo lối đi cho người đi bộ. Tuy nhiên, lối ra vào khó khăn, phần vỉa hè nằm bên trong, mất vệ sinh khiến nhiều người đi bộ chọn cách đi ngay dưới lòng đường.

Người đi bộ dưới lòng đường vì né rào chắn vỉa hè trước BV Chợ Rẫy.

Các cửa hàng kinh doanh cây kiểng chiếm dụng vỉa hè đẩy người đi bộ ra giữa đường Lê Hồng Phong (quận 10).

Đường Trần Phú (quận 5) người đi bộ cũng không còn vỉa hè cho người đi bộ.

Cánh xe ôm đậu tràn lan từ trong vỉa hè ra đường không còn lối cho người đi bộ.

Dọc tuyến đường Hai Bà Trưng (quận 3) xe máy đậu chật kín vỉa hè người đi bộ.

Một cô gái len lỏi qua phần vỉa hè còn sót lại do xe máy chiếm dụng và cả ô tô đậu dưới lòng đường Hai Bà Trưng.

Đêm đến, các quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) tận dụng hết vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Cả tuần nay, đích thân Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cùng với lực lượng chức năng đã ra hiện trường quyết tâm xóa lấn chiếm vỉa hè, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Tiếp bước quận 1, nhiều quận khác cũng ra quân dọn dẹp trật tự lòng, lề đường. Trong tuần, quận 3 đã bắt đầu thực hiện đợt cao điểm xử lý các hành vi vi phạm trật tự lòng, lề đường ở các tuyến đường chính như Trường Sa, Hoàng Sa, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Trương Định, Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám... và các điểm nóng trường học, bệnh viện, cơ sở công cộng, điểm du lịch.

Ông Nguyễn Thành Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, cho biết ngay trong thứ Hai tuần tới, 15 phường của quận Phú Nhuận sẽ đồng loạt ra quân dẹp trật tự vỉa hè.

Các tuyến đường kiểu mẫu gồm Kinh Dương Vương, vành đai trong, Tên Lửa, Võ Văn Kiệt và Hồ Ngọc Lãm cũng được quận Bình Tân lên kế hoạch tập trung dẹp vỉa hè trả lại lối đi cho người đi bộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.