Vĩnh Long sẽ có phố đi bộ

Trong chương trình phát triển du lịch của tỉnh năm 2016-2020 có phê duyệt dự án phố đi bộ. Trong tháng 7-2017, Sở sẽ tiếp tục họp với các đơn vị tham gia thảo luận, bàn bạc để thông qua dự án này để phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa du lịch của người dân Vĩnh Long.

Ngoài ra, tại buổi gặp, ông Trương Quang Phú, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh, thắc mắc: “Du lịch sông nước miệt vườn, sông nước của cả vùng nói chung phải có một bến tàu đạt chuẩn để cho tất cả tàu du lịch đón đưa khách an toàn. Vĩnh Long là tỉnh tiên phong trong du lịch miệt vườn nhưng đến nay vẫn chưa có bến tàu du lịch đạt chuẩn, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển du lịch. Tôi nghe nói đã chủ trương xây dựng bến tàu từ rất lâu nhưng đến nay vẫn không thấy thực hiện. Chúng tôi kiến nghị UBND tỉnh rót ngân sách sớm xây dựng bến tàu để phục vụ phát triển du lịch”.

Ông Nguyễn Thanh An cho biết: “Dự án bến tàu du lịch có chủ trương giao cho UBND tỉnh đầu tư vốn xây dựng. Hiện phía Sở đã mời các đơn vị liên quan tham gia bàn luận, đóng góp ý kiến thiết kế nhưng chưa có thiết kế phù hợp. Dự kiến trong tháng 7-2017 cũng sẽ hoàn thành phần thiết kế”.

Giải thích thêm về việc chậm triển khai bến tàu du lịch, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói: “Bến tàu đã có chủ trương làm rồi, các cơ quan đang hoàn thiện hồ sơ. Sở dĩ chậm triển khai là do vướng mắc ở phần thiết kế. Dự án bến tàu phát triển du lịch phải gắn liền với nhiều công trình khác như công viên. Việc kết hợp phải chặt chẽ để phát huy tác dụng liên thông của nó. Dự án theo kế hoạch sẽ được triển khai hoàn thành giai đoạn 2018-2020”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm