Vụ cản trở thi công ở Vĩnh Long: Sẽ họp dân tìm hướng xử lý tốt nhất

Sáng 21-9 đại diện tỉnh và huyện Bình Minh đã vào bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi người 1,3 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Học, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết bệnh viện đã khám và nhận định ba người dân này bị đa vết thương phần mềm.

Cũng theo ông Học, hiện công trình đường từ xã Mỹ Hòa về Rạch Chanh tạm thời ngưng thi công, chờ giải quyết xong vụ việc mới tính tiếp. Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo cho ngành chức năng họp dân để báo cáo lại sự việc cho người dân biết, đồng thời giao công an huyện nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc. “Sự việc xảy ra là đáng tiếc. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện và xã họp để rút kinh nghiệm” - ông Học nói.

Như chúng tôi đã thông tin, công trình mở rộng con đường liên xã Mỹ Hòa là công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm. Có 276 hộ dân đồng ý hiến đất, 14 người còn lại (gần 5.000 m2) yêu cầu bồi thường. Ngày 20-9, xã tiến hành bảo vệ thi công thì bốn hộ dân dùng xăng, dao, cây tấn công làm một công an viên bị thương. Sau khi nổ súng chỉ thiên, công an viên đã bắn vào những người cản trở (đạn cao su) làm ba người bị thương…

Theo ông Học, con đường trên là thực hiện theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm nên không đề cập việc bồi thường mà chỉ vận động nhân dân tự nguyện hiến đất. “Quan điểm của tỉnh là vận động và tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Còn lại 1%-2% cũng tranh thủ vận động, đưa ra dân. Tỉnh không quy định cưỡng chế, không quy định bao nhiêu phần trăm không đồng ý hiến đất thì tổ chức bảo vệ thi công. Sự việc ngày 20-9 sau khi xử lý xong sẽ đưa ra dân, bàn bạc công khai, tìm hướng xử lý tốt nhất. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo địa phương rà soát tất cả vấn đề liên quan, báo về tỉnh… Theo xã báo cáo, khi tiến hành đốn cây, phát quang người dân không phản đối và chỉ phát sinh đòi bồi hoàn đất gần đây” - ông Học nói.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm