Vũng Tàu lý giải vụ cấp phép xây dựng lấn đường nhựa

Mấy ngày qua, người dân lưu thông qua đường Nam Cao khúc cua giao Ngô Đức Kế (phường 7, TP Vũng Tàu) phản ứng vì bức tường của thửa đất sát đoạn đường này xây lấn hẳn lên phần đường nhựa.

Theo người dân, đoạn khúc cua trên hẹp do quy hoạch đường Ngô Đức Kế đoạn qua đây kéo dài gần 20 năm không được triển khai. Mấy năm trước đây Nhà nước cho thảm nhựa tạm để người dân đi lại thuận tiện. Mới đây chủ nhà thửa đất xây tường gạch như trên lấn hẳn gần 10 m2 lên đường nhựa.

Người dân đã phản ánh lên phường, yêu cầu được giải quyết trả lại lối đi cho người dân. Đồng thời kiến nghị TP Vũng Tàu sớm triển khai làm lại con đường này bởi hiện nay cột điện, cây xanh, bảng tên đường đều nằm ngay giữa tim đường, gây nguy hiểm và bất tiện cho người dân.

Cơ quan chức năng cần sớm sửa chữa con đường này để đảm bảo thuận tiện cho người dân đi lại, trả lại đất cho ông C. Ảnh: KL

Nhiều người dân đặt vấn đề: “Chủ nhà đã có giấy phép xây dựng. Phải chăng TP Vũng Tàu cấp phép sai khi cho chủ nhà này được chồng lấn lên đường nhựa hiện hữu?”.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7, cho hay: “Phần tường ông C. xây dựng mà người dân phản ánh chồng lấn đường nhựa thực ra nằm trong phần đất thuộc quyền sử dụng của ông C.”.

Theo ông Dũng, nguyên nhân của việc ông C. xây dựng tường rào trong ranh đất hợp pháp nhưng có một phần chồng lấn lên đường nhựa là do trước đây, khi chưa xây dựng, chủ đất cũ đã không xây tường rào bảo vệ ranh giới. Vì vậy người dân vẫn lưu thông ngay trên phần đất này. Sau đó, trong quá trình duy tu đường Ngô Đức Kế, đơn vị thi công đã thảm nhựa trên lối đi hiện trạng, chồng lấn vào đất mà chủ đất không biết. Nay ông C. mua lại rồi làm tường rào. Phường chỉ vận động ông C. tự nguyện tháo dỡ vì lợi ích trước mắt của người dân lưu thông. Phường cũng đã kiến nghị TP Vũng Tàu trong thời gian sớm nhất triển khai việc thi công lại đoạn đường này, mở rộng diện tích đường như quy hoạch để không ảnh hưởng tới phần đất của ông C.

Ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu, cũng khẳng định: “Sau khi tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép xây dựng căn nhà một tầng của ông C. ở thửa đất trên, phòng đã kiểm tra và nhận thấy thửa đất đề nghị cấp phép xây dựng là đất trống. Vị trí căn nhà nếu xây nằm trong ranh đất hợp pháp, đã tính toán khoảng lùi so với đường Ngô Đức Kế và không nằm trên phần đường hiện trạng mà người dân đang lưu thông. Phần tường rào ông C. xây lên nằm trong ranh đất hợp pháp của chủ nhà”.

Theo ông Nguyễn, trước mắt Phòng đã hướng dẫn ông C. tháo dỡ phần tường rào để xin giấy phép xây dựng. Riêng phần nhà nằm trong ranh đất hợp pháp, ông C. vẫn được phép tiếp tục thi công. Để giải quyết dứt điểm, qua tuần Phòng sẽ tham mưu đề xuất UBND TP Vũng Tàu tổ chức khảo sát, lên phương án di dời các trụ điện, cây xanh và làm lại khúc đường trên. Mục đích đảm bảo giao thông cho người dân trong khu vực này nhưng cũng không ảnh hưởng tới đất của ông C. Sau khi hoàn tất việc di dời, làm đường, phòng sẽ xem xét giải quyết việc cấp phép xây dựng tường rào cho ông C. theo quy định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm