Vũng Tàu “siết” quản lý trâu, bò thả rông trên đường

Theo PC67, từ cuối năm 2016, PC67 đã có văn bản gửi công an các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân chăn nuôi gia súc và cho ký cam kết không để súc vật đi lại trên đường bộ gây mất an toàn giao thông. Lý do, có tình trạng các hộ dân chăn nuôi gia súc trâu, bò và thả rông trên các tuyến đường QL, đường giao thông trong nội thị TP. Bà Rịa, Vũng Tàu.

Đặc biệt trâu, bò được thả rông, không người trông coi, thường xuyên đi tràn xuống đường, tập trung ở các tuyến đường chính, lượng phương tiện lưu thông đi lại nhiều, cửa ngõ dẫn vào thành phố như đường 3 Tháng 2, đường 2 Tháng 9 (TP Vũng Tàu), gần vòng xoay ngã năm đường Phạm Hùng- Trần Hưng Đạo (TP Bà Rịa)…Điều này gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông và vi phạm Luật Giao thông Đường bộ.

Vì vậy, PC67 yêu cầu CSGT, công an các địa phương qua công tác tuần tra kiểm soát nếu phát hiện các đàn gia súc đi trên đường không đảm bảo an toàn thì lập biên bản xử lý nghiêm đối với hộ chăn nuôi... Phía CSGT, các phường cũng đã tăng cường nhắc nhở các chủ hộ chăn nuôi, chấn chỉnh tình trạng này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng trâu, bò thả rông trên đường lại tái diễn và gây ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Cụ thể, lúc 20 giờ 30 phút tối 10-9 vừa qua, tại khu vực trước trụ đèn chiếu sáng số 10333 đường 3 Tháng 2 (phường 11, TP Vũng Tàu) anh Vũ Văn Miền (49 tuổi, ngụ phường 8, TP Vũng Tàu) điều khiển xe moto biển số 72C1- 368.29 từ hướng Bà Rịa về Vũng Tàu.

Khi đi đến vị trí trên thì bất ngờ có một con trâu từ bên lề đường băng ngang sang khiến anh Miền không kịp xử lý, đâm vào con trâu. Hậu quả con trâu tử vong. Anh Miền dù được đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong sau đó một ngày.

Theo đại tá Ninh, tình trạng trâu, bò của các hộ chăn nuôi được thả rông ngoài đường vừa nguy hiểm cho người đi đường, vừa gây mất mĩ quan đô thị của các thành phố, đặc biệt là địa điểm du lịch như TP Vũng Tàu.

Ngoài việc đề nghị các chủ hộ chăn nuôi ký cam kết không thả rông gia súc, các địa phương như TP. Bà Rịa, Vũng Tàu về lâu dài nên di dời các trại chăn nuôi ra khỏi khu dân cư, trong thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm