Wi-Fi miễn phí phủ kín Hội An

Dự án có tổng kinh phí 25 tỉ đồng do UBND tỉnh Quảng Nam, TP Hội An và Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC (Tập đoàn VNPT) phối hợp thực hiện từ tháng 11-2011. Có tổng cộng 350 điểm phát sóng Wi-Fi (tốc độ 256 Mbps) được lắp đặt trong TP.

Sự kiện này được người dân TP Hội An và du khách chào đón nồng nhiệt. Anh Trịnh Xuân Mão (chủ hiệu vải Ken, nhà số 11 Nguyễn Thái Học) vui mừng: “Hệ thống Wi-Fi miễn phí giúp chúng tôi dễ dàng cập nhật thông tin, kiến thức. Tôi đang chuẩn bị giới thiệu những sản phẩm của mình lên mạng để du khách biết đến nhiều hơn”. Còn chị Trần Thị Mỹ Hạnh (28 tuổi, đến từ TP.HCM) cho biết: “Tôi khá bất ngờ khi toàn TP Hội An lại có Wi-Fi miễn phí. Đó là một ý tưởng tốt, độc đáo. Với cách làm này, hình ảnh du lịch của Hội An chắc chắn sẽ được quảng bá rộng rãi”.

Ông Lê Ngọc Đức, Giám đốc VDC, đánh giá: “Hệ thống Wi-Fi miễn phí sẽ giúp Hội An phát triển du lịch, nâng cao dân trí. Những người làm du lịch ở Hội An cũng có cơ hội tự quảng bá hình ảnh, văn hóa, sản phẩm của phố cổ lên Internet một cách nhanh chóng”.

Theo ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, hiện chỉ còn xã đảo Tân Hiệp (cù lao Chàm) chưa được phủ sóng Wi-Fi. Tới đây, TP cũng sẽ đầu tư lắp đặt Wi-Fi miễn phí cho xã đảo này.

Thế giới có nhiều TP đã phủ kín sóng Wi-Fi nhưng người nào muốn xài thì phải trả tiền. Chỉ có Hội An là TP đầu tiên lắp đặt Wi-Fi miễn phí trên diện rộng. Hệ thống này hình thành từ ý tưởng của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong một buổi làm việc với tỉnh. Phó Thủ tướng nói nếu Hội An phủ sóng miễn phí Wi-Fi thì du khách sẽ thấy như đang được ở nhà. Điều đó khiến họ có cảm tình với TP và sẽ quay lại đây nhiều lần hơn.

Ông TRƯƠNG VĂN BAY,Phó Chủ tịch UBND TP Hội An

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm