Xe cá bị lật, dân mua lại cá giúp chủ xe bớt thiệt hại

Vào 17 giờ ngày 13-9, tại xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh  Hòa Bình, chiếc xe tải chở cá đi qua địa phận này không may gặp tai nạn, xe bị lật ngang đường, cá văng ra đường và nhảy tanh tách.

Nhận được thông tin, Công an xã Quy Hậu khẩn trương lên hiện trường để bảo vệ đồng thời báo lên Công an huyện Tân Lạc cùng phối hợp khắc phục sự cố giao thông.

Người dân khu vực cũng ra xem và giúp  chủ cá nhặt những con cá còn nhảy trên đường và gom lại.

Tuy nhiên, một vài người đi qua hiểu lầm là người dân 'hôi cá' nên đã chụp ảnh và đưa lên mạng với những thông tin không đúng sự thật. Thông tin được cư dân mạng chia sẻ và vì sự hiểu lầm nên phần nào làm mất đi hình ảnh và hành động đẹp của người dân nơi đây.

Xe cá bị lật, dân mua lại cá giúp chủ xe bớt thiệt hại ảnh 1
Một Facebooker đã hiểu lầm người dân hôi cá nên chụp ảnh và đưa lên trang cá nhân - ảnh chụp từ màn hình 

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Thanh Liêm - Trưởng Công an xã Quy Hậu xác nhận đúng là có vụ tai nạn trên. Tuy nhiên, "thông tin lan truyền trên mạng cho rằng người dân khi thấy chiếc xe tải gặp nạn thì lao vào “hôi cá” là sai sự thật. Không có chuyện người dân hôi cá ở đây" - ông Liên nói.

Ông Liêm thông tin, chiếc xe tải gặp nạn, cá chở trên xe bị văng hết ra đường. Thấy vậy, bà con sống quanh khu vực xảy ra tai nạn và một số người đi đường đã đến giúp chủ xe nhặt cá và gom lại một chỗ.

Tiếp đó, thấy số cá văng ra đường rất khó bán, chủ hàng đề nghị bán rẻ cho bà con. Trước sự bối rối của chủ cá, người dân thấy vậy cũng sẵn lòng mua giúp để giúp chủ cá vớt vát thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm