Xe kéo từ Cam Ranh lên giải tỏa sân bay Buôn Ma Thuột

Sự cố này khiến hai bánh văng ra khỏi càng trước, tuy nhiên máy bay này đã dừng lại an toàn, toàn bộ 207 hành khách đã nhanh chóng sơ tán ra ngoài bằng cửa thoát hiểm.

Nhà chức trách hàng không cho hay khoảng 10 giờ sáng 30-11, hai bánh trước của báy bay đã được tìm thấy.

Nhà chức trách hàng không cũng cho biết thêm, sáng 30-11, lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam đã di chuyển từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang) lên sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để điều tra vụ việc và chỉ đạo di dời máy bay ra khỏi đường băng.

Đánh giá ban đầu đường băn sân bay Buôn Ma Thuột hư hỏng không nặng, sẽ được khắc phục nhanh chóng để kịp đưa vào hoạt động. 

207 hành khách trên chuyến bay của Vietjet Air đã thoát ra ngoài an toàn sau sự cố.

Nhà chức trách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thông báo sẽ tạm thời ngừng tiếp nhận các chuyến bay đi/đến sân bay ít nhất là 8 tiếng.

Trước đó, địa diện Vietjet xác nhận chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách trên máy bay đều an toàn. Một số hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định. 

Chuyến bay được khai thác bằng máy bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Đại diện Vietjet cho hay đây là máy bay hoàn toàn mới. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, trong ngày 30-11 sẽ có hai chuyến bay của hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air đến sân bay Buôn Ma Thuột lúc 18 giờ 30 phút và 19 giờ 35 phút. Chiều cùng ngày, Vietjet Air cũng sẽ có chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay Buôn Ma Thuột lúc 14 giờ 5 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm