Xem xét cấp giấy cho gần 600 hộ dân ở ấp Doi

 - ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết tại cuộc họp về việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân tại ấp Doi, phường 8, quận Gò Vấp ngày 12-3.

Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Gò Vấp, trong số 599  căn hộ ở Ấp Doi, hiện đã hoàn thành đo vẽ cho 303 hộ. Thế nhưng đến nay mới chỉ có 123 trường hợp nộp hồ sơ tại quận để làm thủ tục và có 15 hộ được nhận giấy chứng nhận. Cũng do số lượng cấp giấy chứng nhận còn ít nên từ khi được điều chỉnh quy hoạch, chưa có trường hợp nào liên hệ UBND quận để xin phép xây dựng.

Giải thích nguyên nhân tiến độ cấp giấy tại ấp Doi còn chậm, bà Nguyễn Thị Lệ Hoa, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Gò Vấp, cho hay do quận điều chỉnh tuyến đường dùng để cấp số nhà (toàn bộ hộ dân tại ấp Doi sẽ có số nhà gắn với đường Tô Ngọc Vân thay vì đường Thống Nhất như trước). “Do thay đổi tuyến đường nên việc xác nhận vị trí cấp hẻm và nghĩa vụ tài chính chưa thống nhất” - bà Hoa nói. Cũng theo bà Hoa, các trường hợp được cấp giấy từ lúc còn là đường Thống Nhất sẽ phải điều chỉnh số nhà và tính toán lại nghĩa vụ tài chính cho phù hợp.

Ông Trần Anh Tuấn thông tin thêm, nhiều trường hợp tại ấp Doi hiện vẫn chưa xác định được thời điểm tạo lập nhà đất (do chuyển nhượng giấy tay hoặc vắng chủ) nên chưa thể tiến hành đo vẽ. Trong tháng 3, quận Gò Vấp sẽ hoàn tất bản đồ hiện trạng của toàn khu ấp Doi. Quận cũng đang lập hồ sơ để quản lý 4.000 trường hợp không đủ điều kiện cấp giấy theo quy định hiện hành.

Về những căn nhà xây không phép tại ấp Doi, ông Tuấn cho biết đang xem xét từng trường hợp cụ thể để có phương án xử lý. Thời gian tới, quận sẽ quản lý chặt để không phát sinh những trường hợp xây dựng mới.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm