Xử phạt nhiều hãng hàng không chậm, hủy chuyến

Trong đó, tổng số chuyến bay bị hủy là 318 lượt chuyến. So với năm 2017, số chuyến bay chậm chuyến tăng nhưng số hủy chuyến lại giảm.

Cụ thể, Vietnam Airlines có 4.045 chuyến chậm và 89 chuyến hủy; VietJet có 5.922 chuyến chậm và 51 chuyến hủy; Jetstar Pacific có 2.155 chuyến chậm và 15 chuyến hủy; Hải Âu có ba chuyến chậm và một chuyến hủy;  Vasco có 285 chuyến chậm và 162 chuyến hủy.

Vừa qua Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu phương án tăng nặng hình phạt đối với các hãng chậm, hủy chuyến bay. Ảnh: VIẾT LONG

Nguyên nhân chậm, hủy chủ yếu là do máy bay về muộn (chậm dây chuyền), thời tiết không đảm bảo và bị trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, tỉ lệ số chuyến bay khởi hành đúng giờ vẫn đạt 85,87%.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết tính đến hết ngày 14-11-2018, toàn khu vực miền Bắc có 146 chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài được các hãng hàng không thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách.

Trong khi đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết tính đến cuối tháng 10 năm nay có 20.145 chuyến chậm và 481 chuyến hủy ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong năm, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt mười tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không với số tiền 126 triệu đồng. Cụ thể, xử phạt hãng hàng không China Southern Airlines, Air Asia Berhad,... thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ theo quy định trường hợp hoãn, hủy chuyến bay. Đồng thời, xử phạt Công ty Đông Dương bố trí nhân viên tại các vị trí yêu cầu không có giấy phép, chứng chỉ, chứng nhận theo quy định.

Đặc biệt, ngày 22-3, đơn vị tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm đối với các cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc hành khách chuyến bay VN943 (SGN - Myanmar) lên nhầm chuyến bay VN651 (SGN - Singapore) ngày 20-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.