Bài thuốc trứng cá gia truyền dòng họ Hoàng

Điều trị triệt để trứng cá

Có tới 80%-90% thanh thiếu niên bị trứng cá, nữ thường bị sớm hơn nam, nam thường bị nhiều hơn, nặng hơn nữ.

Trứng cá, bệnh ngoài da hay gặp nhất

Đa số bệnh tự khỏi sau 22 tuổi nhưng không ít trường hợp bệnh tồn tại đến 40-60 tuổi và việc điều trị thường khó khăn. Một số trường hợp trứng cá dai dẳng ở phụ nữ trưởng thành có thể do rối loạn nội tiết kết hợp với kinh nguyệt không đều, rậm lông, nam tính hóa.

Cơ chế xuất hiện trứng cá: Dưới tác dụng của hormone nam androgen các nang tuyến bã tăng tiết chất bã nhờn. Quá trình sừng hóa cổ tuyến bã cản trở làm chất bã nhờn không đào thoát ra ngoài dễ dàng được, chất bã nhờn bị tắc nghẽn bên trong làm tuyến bã bị giãn rộng, vi khuẩn propionibacterium acne và các yếu tố gây viêm khác làm hình thành các nhân mụn trứng cá. Nếu không bị nhiễm trùng, viêm sưng, nhân trứng cá sẽ tạo mụn đầu trắng, bịt kín. Khi mụn đầu trắng bị hở ra ngoài sẽ bị ôxy hóa chuyển sang màu đen (mụn đầu đen). Các thương tổn nhỏ này làm cho da ráp. Phản ứng viêm, sưng tấy mạnh có thể phá hủy tuyến bã nang lông và khi khỏi để lại sẹo. Các vi khuẩn gây tình trạng mụn mủ, mụn bọc, sưng, nóng, đỏ đau. Trứng cá thường xuất hiện nhiều ở mặt, ngực, lưng, nơi mật độ tuyến bã nang lông cao nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến trứng cá: Di truyền (bố mẹ bị trứng cá, con dễ bị), do kem trắng da chứa corticoid, testosteron, do stress, căng thẳng, ít ngủ, thức đêm, ánh nắng, mỹ phẩm, nóng ẩm, ăn uống các chất kích thích cay, nóng.

Phân loại trứng cá: Thể nhẹ, thể trung bình và thể nặng phụ thuộc vào số nhân trứng cá không viêm và số mụn viêm, mụn mủ. Hậu quả: Các vết đỏ thâm do mụn viêm gây ra có thể tồn tại vài tháng. Sẹo lồi lõm sau các mụn mủ, mụn bọc làm tổn hại đến thẩm mỹ người bệnh, làm người bệnh luôn có cảm giác mất tự tin, bất an khi tiếp xúc người khác, đặc biệt khi người bệnh thường trẻ với nhu cầu giao tiếp xã hội cao.

Điều trị bằng thuốc Tây

Không dùng tay nặn trứng cá, đặc biệt khi chúng chưa chín, phải kiên trì chữa trị nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí vài năm, đặc biệt đối với trứng cá ở lưng, ngực chậm đáp ứng với điều trị.

Điều trị tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà thời gian có thể kéo dài nhiều tháng và theo dõi đến 2-3 năm. Phải tác động vào nguyên nhân gây trứng cá, giảm bài tiết chất bã, chống sừng hóa cổ tuyến bã, diệt vi khuẩn. Có thể dùng thuốc tại chỗ, toàn thân.

Trứng cá nhẹ không viêm tấy chỉ cần điều trị tại chỗ, dùng thuốc bôi ngoài da như tretinoin 0.025%, kem benzoyl peroxide (kem, gel, dung dịch rửa). Trứng cá có viêm, mủ có thể dùng kháng sinh loại bôi hoặc uống. Thể nhẹ dùng thuốc bôi erythromycin với benzoyl peroxide, tretinoin, rửa nước clindamycin. Thể trung bình uống tetracyclin, erythromycin, minocylin, các thuốc kháng sinh này đều có tác dụng phụ nên cần dùng đúng theo chỉ định của bác sĩ. Thể nặng có thể phối hợp thuốc bôi tại chỗ, uống toàn thân, dùng kháng sinh, isotretinoin, liệu pháp nội tiết tố. Ngoài các thuốc điều trị trứng cá khác, liệu pháp nội tiết (estrogen + progesteron) được chỉ định thêm cho phụ nữ bị trứng cá khó điều trị, dai dẳng. Liệu pháp này làm giảm hoạt động của tuyến bã, ức chế buồng trứng, giảm tiết androgen nên giảm trứng cá nhưng có nhiều tác dụng phụ. Còn isotretinoin dùng cho cả nam và nữ nhưng có tác dụng phụ nghiêm trọng như khô môi, mắt, chảy máu mũi, trầm cảm, gây quái thai cho phụ nữ có mang.

Đáp ứng của bệnh trứng cá với thuốc Tây rất khác nhau. Nhiều người, bệnh thuyên giảm, khỏi hẳn. Nhưng nhiều trường hợp dù đã dùng hầu hết các thuốc mà bệnh chỉ giảm đôi chút rồi lại bùng phát, dai dẳng, chữa mãi không khỏi, để lại các vết sẹo lồi lõm, thâm tím làm mất thẩm mỹ, tự tin.

Điều trị triệt để bằng bài thuốc trứng cá gia truyền dòng họ Hoàng công dụng vượt trội

Trong Đông y, để trị trứng cá thì sinh hoạt, ăn uống rất quan trọng: Ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, ăn các thứ mát, nhuận gan, tránh các thức ăn quá béo ngọt, kích thích cay nóng. Nếu cảm thấy thức ăn nào đó làm cho trứng cá nặng hơn thì hạn chế sử dụng, không thức đêm nhiều. Rửa mặt sạch sẽ để các lỗ chân lông được thông thoáng, tránh bôi, tiếp xúc với các loại dầu, mỡ.

Theo các lương y, trứng cá là do phong nhiệt, huyết nhiệt, thấp nhiệt làm giảm quá trình thanh thải nhiệt độc của cơ thể. Việc thoát mủ, điều trị bằng thuốc bôi, thuốc uống chỉ là phòng, chống nhiễm trùng, tránh nguy hiểm cho sức khỏe tạm thời. Còn về lâu dài muốn trị tận gốc phải dùng các cây thuốc có tính thanh nhiệt, lương huyết, giải độc, kháng viêm, tăng cường tạng can.

Thành phần tuy quan trọng nhưng chưa đủ để có được thuốc tốt. Nhưng cũng có một số bài thuốc gia truyền công dụng vượt trội, hiệu quả thực sự. Bài thuốc TRỨNG CÁ gia truyền hiệu quả vượt trội của lương y Hoàng Quốc Ánh, truyền nhân đời thứ 9 của dòng họ Hoàng ở TP.HCM là một ví dụ.

Anh Kh. (19 tuổi, học sinh) bị mụn trứng cá ở trán, hai má, quanh miệng từ hai năm nay. Anh đi khám da liễu rất nhiều lần và dùng các thuốc bôi, uống, rửa đúng theo chỉ định của các bác sĩ nhưng bệnh chỉ thuyên giảm một thời gian ngắn sau đó lại bùng phát, tái đi tái lại và ngày càng nặng với những mụn mủ, mụn bọc, các vết thâm đen, sẹo rất mất thẩm mỹ. Sau khi uống 10 thang thuốc TRỨNG CÁ gia truyền, Kh. thấy mụn bắt đầu giảm. Sau khi dùng 45 thang thuốc mặt Kh. đã sạch mụn, da sáng mịn hơn và bây giờ sau hơn một năm trứng cá vẫn không tái phát.

Chị Ng. 29 tuổi, nhân viên văn phòng, bị mụn trứng cá không chỉ ở má, quanh miệng mà còn bị cả ở ngực, kinh nguyệt thất thường từ hơn một năm nay. Các bác sĩ da liễu chẩn đoán chị bị trứng cá một phần do rối loạn nội tiết. Chị tuân thủ các phác đồ điều trị của bác sĩ rất nghiêm ngặt nhưng trứng cá vẫn không hết, đeo bám dai dẳng với những mụn mủ, vết thâm. Thậm chí bác sĩ đã phải kê isotretinoin (thuốc có thể gây quái thai, rất nhiều tác dụng phụ như khô mắt, khô da, sạm da...), sử dụng liệu pháp nội tiết tố nhưng chỉ một thời gian sau trứng cá lại tái phát. Sau khi dùng liên tục 60 thang thuốc TRỨNG CÁ gia truyền không những chị đã hết mụn trứng cá ở mặt, lưng, da mặt sáng mịn ra, mà kinh nguyệt của chị bây giờ cũng đều tăm tắp.

Hiện nay bài thuốc gia truyền hiệu quả này được một công ty dược phẩm bào chế thành viên và đã có mặt tại các hiệu thuốc.

NGUYỄN KIM GIANG

 

Thực phẩm chức năng TRỨNG CÁ Nhất Nhất

- Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá;

- Giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.

THÀNH PHẦN: Kim ngân hoa, bồ công anh, chi tử, liên kiều, cúc hoa, thương nhĩ tử, sinh địa, diệp hạ châu, vàng thắt, cùn cắm.

CÔNG DỤNG: Thanh nhiệt giải độc, dưỡng mát huyết; giúp trừ mụn trứng cá, giảm các triệu chứng viêm: sưng tấy đỏ đau; hạn chế vết thâm, sẹo, nám trên da do mụn trứng cá. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn cám, dị ứng, mẩn ngứa ngoài da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: Người phong nhiệt, thấp nhiệt, huyết nhiệt... độc nhiệt làm giảm thanh thải nhiệt độc gây ra mụn trứng cá, nhất là đối với thanh thiếu niên tuổi dậy thì, phụ nữ ở chu kỳ kinh nguyệt. Người bị dị ứng, mẩn ngứa ngoài da.

CÁCH DÙNG: Ngày hai lần, mỗi lần 3-4 viên lúc đói. Đợt dùng 45 ngày, dùng vài đợt. Một số ít trường hợp sau khi dùng vài ngày mụn trứng cá có thể nhiều lên nhưng hãy an tâm dùng tiếp, sau 1-2 tuần mụn trứng cá sẽ giảm.

 

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NHẤT NHẤT

A11/37 Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

ĐT: 0948.87.88.28 - 0972.48.36.36.

GPQC: 214/2014/XNQC-ATTP.

Dược phẩm Nhất Nhất chỉ sản xuất thuốc thảo dược được bào chế theo phương pháp độc đáo của nhà thuốc gia truyền mà uy tín đã được khẳng định qua nhiều thế hệ, kết hợp công nghệ hiện đại cho công dụng vượt trội, hiệu quả thực sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm