Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting:

Đồng hành khuyến học

Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần 12 và trao tài trợ năm 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 20-9-2014, đại diện Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh, TP. Đà Nẵng và Bắc Kạn đã chia sẻ:

Ông Lê Minh Thành – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh: Xin gởi lời tri ân chân thành đến Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting.

Những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Bình quân mỗi năm các cấp khuyến học Tây Ninh đã trao trên 15.000 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho các em học sinh nghèo hiếu học và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các em vượt khó khăn vươn lên học tập tốt, tổng giá trị trên 10 tỷ đồng.

Nhờ sự hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của Quỹ Lawrence S. Ting trong những năm qua đã góp phần tích cực phát triển sự nghiệp giáo dục và phong trào khuyến học Tây Ninh.

Đồng hành khuyến học ảnh 1

Bà Tsien Niu Ping - Phó Chủ tịch Ủy ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting cùng ông Gary Tseng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng trao tiền tài trợ cho các Quỹ, Hội tại Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần 11 năm 2013.

Hội Khuyến học Tây Ninh xin chân thành cám ơn sự hỗ trợ quý báu của Quỹ Lawrence S. Ting trong những năm qua. Chúng tôi hy vọng Quỹ Lawrence S. Ting sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Khuyến học Tây Ninh chăm lo cho các em học sinh địa phương được học hành đến nơi đến chốn, làm rạng rỡ quê hương đất nước.

Ông Lèng Văn Tý – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Kạn: Mong Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tiếp tục tạo điều kiện cho Hội Khuyến học tỉnh Bắc Kạn hoạt động hiệu quả hơn.

Là một tỉnh vùng núi phía Bắc, đất rộng người thưa, trình độ phát triển kinh tế và đời sống xã hội đến nay vẫn là một địa phương khó khăn nhất nước. Dân hộ diện nghèo, cận nghèo còn gần 30%, trong tỉnh còn hai huyện vùng cao, vùng xa thuộc nghèo nhất, thu nhập bình quân chưa vượt 20 triệu đồng/năm. Trong tỉnh, học sinh vùng đặc biệt khó khăn (vùng cao, vùng sâu, dân tộc Mông, Dao, Sán Chay…) chưa  đủ áo ấm, ăn chưa no… đến lớp xa hàng chục km. Mặc dù người dân (trong đó có các em nhỏ) rất muốn học nhưng điều kiện còn nhiều hạn chế.

Trong thời gian qua, Hội Khuyến học đã nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, đặc biệt Quỹ Lawrence S. Ting là nhà tài trợ chính, liên tục hỗ trợ cho Hội Khuyến học vượt qua khó khăn. Trong nguồn tài trợ của Quỹ Lawrence S. Ting, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Kạn tập trung cho việc hỗ trợ học bổng cho hàng trăm học sinh là con em các dân tộc thiểu số, chủ yếu lớp 12 THPT có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, tạo điều kiện để các em thi tốt nghiệp phổ thông. Đối tượng thứ hai là khen thưởng học sinh đạt giải các kỳ thi quốc gia, giáo viên có học sinh đạt giải thi quốc gia và nhiều học sinh thi đỗ vào đại học hàng năm. Ví dụ: Các trường THPT, vùng cao, vùng sâu như Bộc Bố (huyện Pác Nặm, Quảng Khê (huyện Ba Bể)… Nhiều em học sinh là người dân tộc Mông, Dao nhờ có Quỹ Lawrence S. Ting đã tốt nghiệp phổ thông điểm khá và thi đỗ vào đại học.

Đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn, Hội Khuyến học Bắc Kạn trân trọng cảm ơn Quỹ Lawrence S. Ting đã quan tâm, giúp đỡ con em chúng tôi nơi xa xôi, hẻo lánh những đồng tiền từ thiện, nhân ái, chắp cánh những ước mơ tuổi thơ thành hiện thực.

Ông Trần Đình Liễn – Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Đà Nẵng: Hoàn toàn nhất trí với phương châm “Trao cần câu hơn là trao con cá” của Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting.

Mỗi năm, Quỹ Lawrence S. Ting đã dành cho Hội Khuyến học TP. Đà Nẵng từ 30 - 40 triệu đồng. Số tiền này được Hội Khuyến học trao học bổng cho những học sinh nghèo hiếu học. Tổng cộng đã có 283 học sinh các cấp học phổ thông của thành phố có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học, học giỏi đã được nhận học bổng từ Quỹ Lawrence S. Ting từ năm 2008 đến nay. Rất nhiều em nhờ sự hỗ trợ, động viên kịp thời của Quỹ đã tiếp tục học lên bậc học cao hơn.

Số tiền tối đa 1 triệu đồng/suất học bổng là không nhiều nhưng thật sự đã giúp cho những học sinh được nhận học bổng vượt qua gia cảnh lúc khó khăn, ngặt nghèo nhất. Nhờ đó, các em có thêm điều kiện để thành công trên con đường học tập. Có thể kể ra ở đây hai trường hợp tiêu biểu cho ý chí vươn lên của những em đã nhận được học bổng từ Quỹ Lawrence S. Ting. Đó là em Nguyễn Tam Vũ, nhà ở quận Cẩm lệ, cha mẹ làm phụ hồ nhưng sức khỏe yếu nên thu nhập không đủ trang trải cho gia đình. Nhiều lúc, em đã có ý nghĩ thôi học để làm lụng giúp đỡ cha mẹ nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, em nhận được giúp đỡ Quỹ Lawrence S. Ting. Vượt qua khó khăn, hiện nay em đang là sinh viên năm thứ ba, ngành xây dựng cầu đường của ĐH Đà Nẵng. Và, em Lê Minh Hiền, sinh năm 1995, nhà ở huyện Hòa Vang, là một trường hợp tương tự. Mẹ là giáo viên, lao động chính của gia đình bị tai nạn giao thông lúc em đang học năm cuối cấp THPT. Gia cảnh khốn khó làm em chao đảo về định hướng cho tương lai. Đúng lúc khó khăn ấy, em được Hội khuyến học giúp đỡ bằng học bổng từ Quỹ Lawrence S. Ting. Nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, nay em đang là sinh viên năm thứ hai, khoa kinh tế Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Đà Nẵng.

Trên cương vị là chủ tịch Hội Khuyến học TP. Đà Nẵng, tôi hoàn toàn nhất trí với phương châm “Trao cần câu hơn là trao con cá” của Quỹ Lawrence S. Ting. Tuy nhiên, có những đối tượng cần phải giúp ngay “con cá” để nhất thời vượt qua khó khăn; cũng có đối tượng cần giúp đỡ cả cần câu và con cá để vượt qua lúc ngặt nghèo, để có sức đứng dậy để dùng cần câu làm sinh kế vượt khó. Hiện tại, học bổng từ Quỹ Lawrence S. Ting giúp cho học sinh nghèo hiếu học đã có ý nghĩa trước mắt như là “con cá” nhưng đồng thời lại có ý nghĩa lâu dài, bởi tri thức mà các em thu nhận được qua con đường học tập sẽ là cần câu cho tương lai của các em.

 

Ngày 20-9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM sẽ diễn ra buổi lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần 12 và trao tài trợ năm 2015. Buổi lễ do Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp tổ chức.

Tại buổi lễ, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting sẽ trao 473 suất học bổng (trị giá 4.123.869.000 đồng) cho các em HS-SV tài năng của các trường THPT, CĐ-ĐH trong cả nước; trao kinh phí ủng hộ, tài trợ đến các Hội – Quỹ từ thiện của Trung ương và địa phương 5.063.700.000 đồng trong năm 2015. Tổng số  tiền được trao là 9.187.569.000 đồng.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm