Nhộn nhịp ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng lần 3 tại Big C

Đây là chương trình thường niên được hệ thống Siêu thị Big C tổ chức nhằm chào mừng Ngày Trái đất 2012 với tên gọi “Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng” lần 3, diễn ra đồng loạt tại tất cả siêu thị Big C trên toàn quốc từ 9 giờ đến 18 giờ ngày 21-4.

Trước đó, thông qua các phương tiện truyền thông như tờ rơi, poster, email…, Big C đã vận động người dân và nhân viên đem pin đã qua sử dụng bỏ vào thùng thu gom pin đặt tại các siêu thị Big C gần nhất thay vì bỏ vào thùng rác của gia đình hoặc vứt vào thiên nhiên.

Với đội ngũ hoạt náo viên nhiệt tình, gian hàng thu gom pin của Big C lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười vui tươi, sảng khoái bởi những câu hỏi trắc nghiệm kiến thức bổ ích, những trò chơi vui nhộn xoay quanh vấn đề bảo vệ môi trường. Với câu hỏi “Tại sao chúng ta phải thu gom pin riêng mà không vứt vào thùng rác gia đình?” đã được các bạn trẻ tham gia trả lời một cách nhiệt tình và hào hứng. Qua đó cho thấy tác hại của pin nếu xử lý không đúng cách sẽ gây ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, đau dạ dày, nhồi máu cơ tim, các bệnh đường hô hấp...

Nhộn nhịp ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng lần 3 tại Big C ảnh 1

Nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra tại quầy thu gom pin như trắc nghiệm kiến thức bảo vệ môi trường, tìm ảnh liên quan, đoán thông điệp…

Nhộn nhịp ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng lần 3 tại Big C ảnh 2

Chương trình đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia với lượng pin thu gom là 230 kg.

Cùng với việc mang pin đã qua sử dụng bỏ vào thùng thu gom pin, khách hàng đến mua sắm tại Big C còn tỏ ra hào hứng khi tham gia các trò chơi vui nhộn như thi phân loại rác thải, tìm những cặp hình liên quan và đoán thông điệp... lồng ghép đằng sau những trò chơi ấy là những bài học ý nghĩa về môi trường, người thắng cuộc được Big C tặng quà là những chiếc túi sử dụng nhiều lần Lohas thân thiện với môi trường.

“Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng” được Big C tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng và nhân viên Big C. Trong số đó có khách hàng còn tự nguyện đi phổ biến lại cho hàng xóm cùng biết và mang pin đến Big C tham gia chương trình. Kết quả sau một ngày phát động, tổng lượng pin thu gom được là 230 kg. Trước đó, năm 2011 là 140 kg và năm 2010 là 100 kg, tất cả số pin này đã được Big C chuyển đến cho các đơn vị xử lý rác thải độc hại theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại của hệ thống Siêu thị Big C cho hay: “Big C mong muốn “Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng” không chỉ dừng lại ở việc mang pin đã qua sử dụng đến bỏ vào thùng thu gom mà đánh động sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, vận động mọi người hãy thay đổi những thói quen chưa thân thiện với môi trường nhằm giảm tác động tiêu cực đến hành tinh và hãy hành động thiết thực dù là nhỏ nhất như thu gom pin để góp phần bảo vệ môi trường”.

Bên cạnh những chương trình về môi trường như: khuyến khích khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần Lohas thay cho túi nylon thông thường, vận động khách hàng đem pin đã qua sử dụng đến bỏ vào thùng thu gom pin đặt tại siêu thị, Big C còn thực hiện hàng loạt các giải pháp tiết kiệm điện như xây dựng thế hệ Đại siêu thị xanh, đưa công nghệ xanh vào các siêu thị đã đi vào hoạt động, phổ biến tiết kiệm điện đến toàn thể nhân viên… nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

DIỆP BÌNH - M.TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm