PHILIP MORRIS VIỆT NAM:

Phổ biến 26.000 tài liệu về chống buôn bán thuốc lá bất hợp pháp

Kế hoạch truyền thông này được triển khai dựa trên cơ sở các phát hiện gần đây về thuốc lá giả của những nhãn hiệu thuốc lá nổi tiếng tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đến hậu quả nghiêm trọng của việc kinh doanh bất hợp pháp. Kinh doanh bất hợp pháp không chỉ hủy hoại uy tín, danh tiếng của các nhà bán lẻ và các nhà bán sỉ mà còn làm giảm doanh thu thuế của nhà nước và tiếp tay cho các hoạt động tội phạm. Không chỉ vậy, người tiêu dùng cũng sẽ bị đánh lừa do việc mua các sản phẩm giả mạo được sản xuất trong các điều kiện không hợp vệ sinh, có hại cho sức khỏe và không có sự kiểm soát nào về chất lượng sản phẩm.

Phổ biến 26.000 tài liệu về chống buôn bán thuốc lá bất hợp pháp ảnh 1

Một trong những tài liệu tuyên truyền về chống buôn bán thuốc lá bất hợp pháp.

“Công ty Philip Morris Việt Nam đang tiến hành rộng rãi một loạt biện pháp để việc kinh doanh bất hợp pháp cả thuốc lá chính hãng và thuốc lá giả đều bị triệt phá. Công ty Philip Morris Việt Nam ủng hộ các quy định và biện pháp cưỡng chế thi hành nghiêm ngặt để ngăn chặn tất cả các hình thức của hoạt động buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm thuốc lá, bao gồm: theo dõi, truy tìm, ghi nhãn, các yêu cầu lưu trữ hồ sơ và thực hiện hệ thống cấp phép nghiêm ngặt” - ông Tae Koo Kang, Tổng Giám đốc công ty, cho biết.

Nghị định 43/2009/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 8-7-2009 quy định việc buôn bán thuốc lá lậu là hành vi phạm pháp. Lực lượng công an và hải quan sẽ tăng cường theo dõi và xử lý nghiêm khắc những vi phạm này. Người vi phạm sẽ phải chịu những khung phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật và giấy phép kinh doanh thuốc lá có thể bị thu hồi.

NG.MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm