Siêu du thuyền của tỷ phú Abramovich lộ diện

Siêu du thuyền có tên gọi Eclipse vừa rời xưởng đóng tàu Blohm&Voss tại Ham-bớc (Đức). Có chiều dài 170 mét, nặng 17 nghìn tấn, Eclipse được thiết kế không khác gì một khách sạn 5 sao với các bể nước nóng, một spa sang trọng, một hồ bơi, rạp chiếu phim trong nhà và một cabin tổng - nơi mái che có thể mở ra để ngắm bầu trời.

Ngoài ra, siêu du thuyền này còn được trang bị như một chiến hạm tối tân với 2 sân bay dành cho máy bay lên thẳng, một tàu ngầm, một hệ thống phòng thủ tên lửa. Đặc biệt hơn, nó còn được trang bị tấm chắn điện tử nhằm ngăn chặn các tay săn ảnh soi mói chụp trộm nhằm bảo vệ sự riêng tư của chủ nhân.

Siêu du thuyền của tỷ phú Abramovich lộ diện ảnh 1

Siêu du thuyền Eclipse đang rời xưởng Blohm&Voss. Ảnh: AFP

Tờ Bloomberg từng tiết lộ, tỷ phú Nga này đã mua lại 35 tác phẩm nghệ thuật đương đại để trang trí cho Eclipse. Chiếc Eclipse được trang trí bởi các tác phẩm điêu khắc của Simon Allen thuộc phòng trưng bày Millennium (Anh), người chuyên chạm khắc các bức phù điêu treo tường nạm vàng và khảm đá quý, có giá từ 5.000 bảng đến 18.000 bảng và các bức tranh nghệ thuật trừu tượng của Trevor Bell có giá 25.000 bảng. Tỷ phú Abramovich khá kín tiếng trong vụ mua bán các tác phẩm nghệ thuật này. Theo tiết lộ của Giám đốc Millennium, việc mua bán được thực hiện qua người thiết kế nội thất du thuyền của Abramovich.

Siêu du thuyền này đã vượt lên cả du thuyền dài 160 mét của tiểu vương Đubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, để trở thành du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới. Đây cũng là là chiếc du thuyền thứ 5 của tỷ phú Abramovich. Ông chủ câu lạc bộ bóng đá Cheales dự kiến sẽ nhận du thuyền Eclipse trong năm nay để kịp tới Nam Phi xem World Cup 2010.

Theo Yến Nhi (QĐND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm