NHỮNG BÀI THUỐC GIA TRUYỀN KỲ DIỆU - BÀI 05:

Trứng cá điều trị triệt để trứng cá

Còn bạn thì bị trứng cá với các mụn cám, mụn bọc, mụn mủ dày đặc trên trán, má, cằm, quanh miệng thậm chí ở lưng, ngực, dù đã chữa ở nhiều bệnh viện, phòng khám cả Đông lẫn Tây y. Bạn đã dùng hầu hết các thuốc rửa, thuốc bôi, thuốc uống do các bác sĩ chỉ định mà bệnh chỉ giảm đôi chút rồi lại tái phát, dai dẳng, chữa mãi không khỏi, để lại các vết sẹo lồi lõm, thâm tím rất xấu. Nhưng bạn đừng chán nản, chấp nhận. Vẫn còn hy vọng là Đông y gia truyền kỳ diệu.

Trong Đông y để trị trứng cá sinh hoạt, ăn uống rất quan trọng. Ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, ăn các thứ mát, nhuận gan, tránh các thức ăn quá béo ngọt, kích thích cay nóng. Nếu cảm thấy thức ăn nào đó làm cho trứng cá nặng hơn thì hạn chế sử dụng. Không thức đêm nhiều. Rửa mặt sạch sẽ để các lỗ chân lông được thông thoáng, tránh bôi, tiếp xúc với các loại dầu, mỡ. Không dùng tay nặn trứng cá, đặc biệt khi chúng chưa chín vì rất dễ gây ra các sẹo lồi lõm, rất xấu phải kiên trì chữa trị nhiều tuần, nhiều tháng, đặc biệt đối với trứng cá ở lưng, ngực chậm đáp ứng với điều trị.

Theo các lương y, trứng cá do phong nhiệt, huyết nhiệt, thấp nhiệt, độc nhiệt làm giảm quá trình thanh thải nhiệt độc của cơ thể. Việc thoát mủ, điều trị bằng thuốc rửa, thuốc bôi, thuốc uống chỉ là phòng, chống nhiễm trùng, tránh nguy hiểm cho sức khỏe tạm thời. Còn về lâu dài, muốn trị tận gốc phải dùng các cây thuốc có tính thanh nhiệt, lương huyết, giải độc, kháng viêm và tăng cường tạng can. Nếu chỉ sản xuất thuốc Đông y theo các bài cổ phương trong sách thì ai cũng làm được và chất lượng cũng chỉ na ná như nhau khó mà có được thuốc hiệu quả vượt trội. Nhưng cũng có một số (tuy rất ít) bài thuốc gia truyền kỳ diệu. Bài thuốc trứng cá gia truyền của một lương y ở TP.HCM là một ví dụ (tin vui: hiện bài thuốc kỳ diệu này được một công ty dược phẩm bào chế thành viên, đã có mặt tại các hiệu thuốc).

Anh Kh. (20 tuổi, sinh viên) bị trứng cá, mụn sẩn, mụn bọc, mụn mủ đầy ở trán, hai má, quanh miệng từ ba năm nay. Anh đi khám da liễu nhiều nơi, bệnh viện, phòng khám da liễu cả Đông lẫn Tây y, dùng các thuốc bôi, uống, rửa đúng theo chỉ định của các bác sĩ, lương y nhưng bệnh chỉ thuyên giảm một thời gian ngắn sau đó lại bùng phát, tái đi, tái lại và ngày càng nặng với những mụn mủ, mụn bọc, các vết thâm đen, sẹo lồi lõm rất xấu làm anh ngại gặp mặt bạn gái. Rất may được giới thiệu, gặp đúng thầy, đúng thuốc, mới uống 20 ngày bài thuốc trứng cá gia truyền, anh Kh. đã rất phấn khởi vì thấy mụn bắt đầu giảm. Sau khi dùng ba tháng liên tục, không những mặt anh Kh. đã sạch mụn mà da còn sáng mịn hơn và bây giờ sau hơn một năm, trứng cá vẫn không thấy tái phát.

Chị Ng. nhân viên văn phòng, đã 29 tuổi rồi vẫn bị mụn trứng cá không chỉ ở má, quanh miệng mà còn cả ở lưng, ngực, kinh nguyệt thì thất thường từ hơn hai năm nay. Chị đã đi nhiều phòng khám cả Đông lẫn Tây y, được các bác sĩ, lương y chẩn đoán bị trứng cá vừa do rối loạn nội tiết, vừa do gan nóng, nhiễm độc gan. Chị tuân thủ các phác đồ điều trị của bác sĩ rất nghiêm ngặt, dùng các thuốc rửa, bôi, uống nhưng trứng cá vẫn không hết, đeo bám dai dẳng với những mụn bọc, mụn mủ, vết thâm. Thậm chí bác sĩ đã phải kê thuốc đặc trị (gây nhiều tác dụng phụ), sử dụng liệu pháp nội tiết tố nhưng chỉ đỡ được một thời gian ngắn, sau đó trứng cá lại tái phát. Có bệnh thì vái tứ phương, sau khi dùng bốn tháng bài thuốc trứng cá gia truyền, kết hợp với thuốc bổ thận âm, không những chị đã sạch mụn trứng cá ở mặt, lưng, ngực mà da mặt còn sáng mịn ra.

Chị D., 18 tuổi, học sinh phổ thông bị mụn trứng cá nặng trên má, cằm, quanh miệng từ hai năm nay. Dù đã chữa nhiều nơi, dùng nhiều thuốc mà trứng cá vẫn tái phát dai dẳng. Sau một tuần dùng bài thuốc trứng cá gia truyền, trứng cá không giảm mà lại nhiều lên. Được giải thích đó là hiện tượng “công thuốc” bình thường trong Đông y, chị D. yên tâm tiếp tục dùng thuốc. Chỉ sau ba tuần, mụn bắt đầu giảm nhanh và sau hai tháng đã sạch.

TS NGUYỄN KIM GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm