Vì những ước mơ đèn sách

Sau gần 1.500 ngày “vượt sóng” để giúp hơn 1.000 sinh viên vượt khó học giỏi với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 3,6 tỉ đồng, Quỹ “Cùng bạn vượt sóng” của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) lại tiếp tục có hướng đi mới bằng việc hỗ trợ cho giáo dục: Xây trường học cho học sinh ở những vùng thường xuyên bị thiên tai.

Cùng sinh viên vượt qua ngọn sóng đầu đời…

Một lần, khi tìm hiểu về chương trình trao học bổng cho sinh viên của Quỹ “Cùng bạn vượt sóng”, chúng tôi tình cờ đọc được vài lá thư của các tân sinh viên kể về hoàn cảnh gia đình mình và xin được cấp học bổng, trong đó có những hoàn cảnh làm xúc động người đọc. Bạn Thanh Thảo, sinh viên khóa 25, hệ chính quy Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, đã viết: “Ba mẹ em phải thức khuya dậy sớm, tảo tần nuôi sống gia đình bảy người. Được ngồi trên giảng đường ĐH không chỉ là ước mơ, là niềm vinh hạnh của riêng em mà còn là của gia đình, dòng họ. Từ cánh cửa ĐH em mới dám mơ tiếp giấc mơ thoát nghèo. Học bổng này sẽ là động lực giúp em thực hiện ước mơ của mình. Bạn Đoàn Việt Triều, sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Kiến trúc, hai năm liền nhận học bổng Quỹ “Cùng bạn vượt sóng” đã viết: Đối với em, 3 triệu đồng (giá trị của suất học bổng) lúc ấy như một phép màu, bởi vì không chỉ trang trải chi phí học hành cho mình, em còn gửi về quê đóng tiền học cho hai đứa em ở nhà.

Vì những ước mơ đèn sách ảnh 1

Quang cảnh Trường Tiểu học Triệu Độ - ngôi trường thứ hai được ACE Life xây tặng vào năm 2011.

Vì những ước mơ đèn sách ảnh 2

Các em học sinh Trường Tiểu học Triệu Độ giờ đây đã có phòng học an toàn và khang trang hơn.

Đến nay, có lẽ phần lớn các bạn sinh viên ấy đã có được những hành trang vững chắc để bước vào đời và trong hành trang ấy là sự tiếp sức ban đầu từ Quỹ “Cùng bạn vượt sóng”. Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng Giám đốc ACE Life, chia sẻ: “Một trong những hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững nhất, đó là hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục, đầu tư vào thế hệ trẻ. ACE Life luôn muốn đồng hành với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện đi đến cùng ước mơ đèn sách để có thể thay đổi số phận của mình”.

Ngôi trường cho học sinh vùng lũ

Năm 2009, hình ảnh Trường Tiểu học Xuân Lâm (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đổ nát sau lũ, học sinh không có trường lớp để đón năm học mới làm nhiều người không khỏi xót xa và thương cảm. ACE Life đã có mặt kịp thời và trích ngân sách từ Quỹ “Cùng bạn vượt sóng” để giúp xã Xuân Lâm xây lại ngôi trường mới. Thông qua hoạt động này, ACE Life thấy được việc đầu tư xây trường không chỉ có ý nghĩa giúp địa phương giải quyết khó khăn về ngân sách cho giáo dục mà còn giúp các em học sinh được bình an hơn khi đến trường. Em Đăng Khoa, học sinh giỏi lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Lâm, tự hào về ngôi trường mới của mình: “Trường con đẹp nhất ở đây. Buổi trưa sau giờ tan trường con chạy về nhà ăn cơm, xong là vô trường nằm ngủ rồi học bài luôn”. Không chỉ là trường học, với kết cấu chắc chắn, lại nằm ở một vị trí cao ráo, trường còn là điểm sinh hoạt vui chơi và là điểm tránh lũ an toàn cho người dân địa phương.

Cùng chung hạnh phúc khi được học trong trường mới, em Hoàng Thị Phương Liên, học sinh lớp 5B của Trường Tiểu học số 1 Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị, cho biết: Từ ngày học ở đây, em và các bạn không còn cảnh khiêng bàn tránh dột hoặc ngồi học mà nơm nớp lo sợ cây đổ, sợ ngói rớt trên đầu. Năm học này, các em học sinh Trường Tiểu học Cát Chánh, huyện Phù Cát, Bình Định, cũng có niềm vui tương tự. Các em sẽ được bắt đầu một năm học mới với trường mới, lớp mới. Cô Mai Thị Hồng Dược, giáo viên Trường Tiểu học Cát Chánh, chia sẻ: “Mỗi khi nghĩ đến những lớp học khang trang thì chúng tôi càng mừng hơn cho các em, việc đến trường của các em sẽ đỡ vất vả hơn”.

Hôm nay, về thăm lại những ngôi trường do mình tài trợ, nhìn nét phấn khởi hiện trên mỗi khuôn mặt thầy trò nơi đây, những người đại diện cho đơn vị tài trợ xây trường - Công ty ACE Life hẳn thấy ấm lòng để từ đó có thêm động lực tiếp tục đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục ở những địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước.

YẾN NHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.